vendredi 6 septembre 2013

Dân mạng Trung Quốc xúc động vì một blogger nổi tiếng bị ung thư

Bài đăng : Thứ sáu 06 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 06 Tháng Chín 2013 
Ông Lý Khai Phúc (Kai-Fu Lee), cựu giám đốc Google tại Trung Quốc, một trong những blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc, và tất nhiên là có ảnh hưởng nhiều nhất, hôm nay 06/09/2013 đã nhận được vô số lời động viên an ủi, sau khi  việc ông bị ung thư được loan báo. 
Lý Khai Phúc là một trong những blogger có nhiều độc giả nhất trên mạng xã hội Trung Quốc, với tổng cộng 51 triệu người đăng ký theo dõi trên hai mạng xã hội lớn nhất là Tân Lãng Vi Bác (Sina Weibo) và Đằng Tấn Vi Bác (Tencent Weibo). Như vậy số lượng người đăng ký đọc Lý Khai Phúc còn lớn hơn dân số cả nước Tây Ban Nha.

Blogger kiêm doanh nhân sinh ở Đài Loan mang quốc tịch Mỹ, tối qua đã viết : « Cuộc sống có kỳ hạn của nó và Trái Đất tiếp tục quay. Ở cuối con đường, mỗi người trong chúng ta đều bình đẳng trước căn bệnh ung thư ».

Đến chiều hôm nay, những dòng chữ trên đây đã được chuyển đi 140.000 lần, cùng với một núi thông điệp ủng hộ từ hàng ngàn cư dân mạng. Hàn Hàn (Han Han), nhà văn kiêm blogger nổi danh nhất Trung Quốc cũng cổ vũ Lý Khai Phúc « tiếp tục tiến lên ». Ông Lý Khai Phúc đã cám ơn tất cả các độc giả, và cho biết ông bị ung thư máu.

Doanh nhân có ảnh hưởng lớn này trong quá khứ đã không quên chỉ trích nạn kiểm duyệt tại Trung Quốc. Các ý kiến của ông được nhiều người chú ý, cũng như sự nghiệp ông rất được ngưỡng mộ. Lý Khai Phúc cũng mô tả tỉ mỉ và bình luận cuộc bầu cử tổng thống ở Đài Loan, trong khi chế độ cộng sản Bắc Kinh cho rằng mô hình bầu cử dân chủ như thế không thể sao chép cho Hoa lục.

tags: Blogger - Châu Á - Internet - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130906-dan-mang-trung-quoc-xuc-dong-vi-mot-blogger-noi-tieng-bi-ung-thu-0

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.