jeudi 26 septembre 2013

Đài Loan thử hỏa tiễn phòng không chống tấn công giả định từ Trung Quốc

Bài đăng : Thứ năm 26 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 26 Tháng Chín 2013 
 
Hỏa tiễn phòng không đầu tiên của Đài Loan hôm nay 26/09/2013 đã được Hải quân đảo quốc này phóng lên từ một chiến hạm, tiêu diệt một máy bay không người lái trong tình huống giả định trường hợp bị Trung Quốc tấn công. Đây là thử nghiệm đầu tiên từ sáu năm nay của Đài Loan về tên lửa loại này.

Hải quân Đài Loan cho biết, tên lửa Standard II do Mỹ sản xuất, được bắn đi từ khu trục hạm lớp Kidd Mã Công (Makung), bay vút lên bầu trời từ phía đại dương cách phía đông thành phố cảng Hoa Liên (Hualien) hàng chục dặm, tấn công vào chiếc máy bay không người lái.

Loại hỏa tiễn này cũng đã được sử dụng trong cuộc tập trận mang tên « Sea Standard », giả định tình huống Trung Quốc tiến công hạm đội Đài Loan.


Từ khu trục hạm Tô Úc (Su Ao) gần đó, đô đốc Văn Chấn Quốc (Wen Chen Kuo) nói với hãng tin Pháp AFP : « Hỏa tiễn Standard II rất ổn định, không cần phải bắn thử các vũ khí đắt tiền mỗi năm để kiểm tra độ tin cậy của nó ». Ông nêu ra thành công cách đây sáu năm trong một cuộc tập trận hải quân tương tự.

Mỗi hỏa tiễn Standard II trị giá khoảng 3 triệu đô la. Với tầm bắn trên 130 km, các chiến hạm được trang bị loại tên lửa này sẽ có khả năng chiến đấu toàn diện hơn và năng lực phòng vệ trên không cao hơn. Hiện nay chỉ có bốn khu trục hạm lớp Kidd trọng tải 10.000 tấn – loại chiến hạm lớn nhất của Hải quân Đài Loan - là được vũ trang bằng loại vũ khí phòng không khu vực trên đây.

Do thời tiết xấu, Hải quân Đài Loan phải hủy một số hoạt động.

Đài Loan tách ra khỏi Trung Quốc từ năm 1949 sau cuộc nội chiến. Căng thẳng giữa đôi bên đã giảm bớt từ năm 2008, khi ông Mã Anh Cửu của Quốc dân đảng thân Bắc Kinh lên nắm quyền.

Trung Quốc đã nhiều lần đe dọa sẽ xua quân tấn công nếu Đài Loan tuyên bố độc lập, khiến đảo quốc này luôn phải hiện đại hóa quân đội và tiến hành thường xuyên các cuộc tập trận.

tags: Châu Á - Hải quân - Quốc phòng - Tập trận - Tên lửa - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Đài Loan - Đông Bắc Á 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130926-hai-quan-dai-loan-phong-hoa-tien-dia-khong-chong-tan-cong-gia-dinh-tu-trung-quoc
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.