mardi 3 septembre 2013

Ai Cập : Kết án 52 thành viên Huynh đệ Hồi giáo

Bài đăng : Thứ ba 03 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 03 Tháng Chín 2013 
 
Tại Ai Cập, một tòa án quân sự hôm nay 03/09/2013 đã kết án 52 thành viên Huynh đệ Hồi giáo, vì đã tấn công các quân nhân tại Suez hồi giữa tháng Tám, sau khi những người ủng hộ ông Morsi bị đàn áp đẫm máu tại Cairo.

Đây là bản án đầu tiên dành cho các thành viên phe Huynh đệ Hồi giáo, từ khi ông Mohamed Morsi bị quân đội lật đổ và bắt giữ vào ngày 3/7. Từ đó đến nay, tân chính quyền đã thẳng tay trấn áp phe này. Hơn 1.000 người bị thiệt mạng, chủ yếu là những người ủng hộ ông Morsi, và khoảng 2.000 thành viên Huynh đệ Hồi giáo bị bắt giữ.


Lãnh tụ của phe này là Mohamed Badie và nhiều lãnh đạo chủ chốt sẽ phải ra tòa vì tội xúc giục giết hại những người biểu tình, còn cựu Tổng thống vẫn bị giam tại một địa điểm bí mật.

Phiên tòa quân sự xử 64 thành viên Huynh đệ Hồi giáo tại Suez đã khai mạc vào ngày 24/8. Sau phiên thứ ba và cuối cùng vào hôm nay, tòa đã tuyên án chung thân đối với một bị cáo, ba người bị 15 năm tù, 48 người khác lãnh án từ 5 đến 10 năm tù giam và 12 người còn lại được trắng án.

Sáu mươi bốn người Hồi giáo trên đây bị kết tội đã bắn vào các quân nhân bằng súng săn và ném đá vào họ, ít lâu sau khi cảnh sát tấn công đẫm máu hai cuộc biểu tình ủng hộ Morsi tại Cairo hôm 14/8, làm cho hàng trăm người chết.

tags: Ai Cập - Chính trị - Pháp luật - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Tư pháp
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130903-mot-toa-an-quan-su-ai-cap-ket-an-chung-than-11-thanh-vien-huynh-de-hoi-giao 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.