samedi 10 août 2013

Hàn Quốc: Các tu sĩ và dịch vụ sửa sắc đẹp sẽ bị đánh thuế VAT

Bài đăng : Thứ bảy 10 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 10 Tháng Tám 2013 
Các hoạt động giải phẫu thẩm mỹ và thù lao cho các tu sĩ từ nay sẽ bị Seoul đánh thuế trị giá gia tăng (VAT), theo luật thuế mới được đệ trình hôm thứ Năm 07/08/2013. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực tìm nguồn tài chính để bù đắp vào chi tiêu phúc lợi đang gia tăng.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, việc bơm môi, gọt cằm – một dịch vụ rất phổ biến tại Hàn Quốc, và triệt lông, sẽ bị đánh thuế 10% kể từ năm 2014.

Cho đến nay, chỉ có năm dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ “truyền thống” bị đánh thuế, đó là sửa mũi, nâng ngực, cắt mí, hút mỡ bụng và căng da mặt.


Theo Bộ Tài chính, “Thuế đánh vào các hoạt động giải phẫu có mục đích thẩm mỹ đã được điều chỉnh lại theo các tiêu chuẩn quốc tế”, và nhấn mạnh, đa số các nước giàu đều đánh thuế việc sửa sắc đẹp.

Các công trình nghiên cứu cho thấy tại Hàn Quốc, cứ năm phụ nữ thì có một người sẵn sàng giải phẫu thẩm mỹ ít nhất một lần. Theo Hiệp hội quốc tế các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ (ISAPS), Hàn Quốc là một trong những nước có tỉ lệ người đi sửa sắc đẹp cao nhất thế giới, sau Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Ý, Mêhicô và Nhật Bản.

Thù lao cho các tu sĩ gồm cả nhà sư và linh mục cũng sẽ bị đánh thuế trị giá gia tăng, nhưng chỉ với tỉ lệ 4% và bắt đầu từ năm 2015. Quy định mới này nếu được Quốc hội thông qua sẽ mang lại 2.490 tỉ won (1,67 tỉ euro) trong vòng năm năm tới cho ngân sách.

Số tiền này sẽ được chi cho các phúc lợi xã hội vốn đang tăng, chủ yếu là trợ cấp cho người già mà số lượng ngày thêm đông đảo, trong một đất nước có dân số đang bị lão hóa.

tags: Châu Á - Hàn Quốc - Theo dòng thời sự - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130810-cac-tu-si-va-dich-vu-sua-sac-dep-se-bi-danh-thue-vat 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.