mercredi 7 août 2013

Bê bối tình dục : Ba thẩm phán Thượng Hải bị khai trừ Đảng

Bài đăng : Thứ tư 07 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 07 Tháng Tám 2013 
Chính quyền Trung Quốc hôm nay 07/08/2013 cho biết, ba thẩm phán ở Thượng Hải sẽ bị khai trừ Đảng, một thẩm phán khác bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, sau vụ bốn người này bị tố cáo trên internet là đã đi mua dâm.

Một cuộc điều tra đã được mở ra sau khi một blogger ẩn danh, mà báo chí Nhà nước chỉ phát hiện được người này có họ là Ni, tuần rồi đã đưa lên mạng một video clip cáo buộc năm viên chức đã quan hệ với gái mại dâm tại một khu nghỉ mát địa phương.

Đây là xì-căng-đan mới nhất trong một loạt các vụ tai tiếng tham nhũng và vi phạm kỷ luật khác, trong đó có cả các vụ tai tiếng tình dục. Tại Trung Quốc, việc mua bán dâm là bất hợp pháp.


Ủy ban kỷ luật Thượng Hải cho biết, bốn thẩm phán và một cán bộ của một công ty quốc doanh đã đến resort này vào tháng trước, nhưng chỉ có bốn người mua dâm.

Trần Học Minh (Chen Xueming) và Triệu Minh Hoa (Zhao Minghua), chánh án và phó chánh án Tòa án Nhân dân số 1, Nghê Chánh Văn (Ni Zhengwen), phó ban thanh tra kỷ luật của tòa án sẽ bị khai trừ Đảng. Vương Quốc Quân (Wang Guojun), phó chánh án Tòa án Nhân dân số 5 do không sử dụng dịch vụ mại dâm nên chỉ bị đình chỉ sinh hoạt Đảng hai năm.

Ủy ban kỷ luật sẽ tham khảo ý kiến của Đảng về việc sa thải bốn thẩm phán trên. Còn Quách Tường Hoa (Guo Xianghua), Phó tổng giám đốc tập đoàn xây dựng Thượng Hải cũng đã bị cách chức và sẽ bị khai trừ Đảng.

Đoạn băng video quan sát do Ni đưa lên mạng cho thấy năm quan chức trên đi vào một căn phòng sang trọng sau ba tiếng đồng hồ tiệc tùng, theo sau là nhiều phụ nữ. Chú thích cho biết ông Trần Học Minh là người đã phân bổ gái mại dâm cho những người kia.

Tờ Global Times hôm thứ Hai 5/8 cho biết, blogger Ni tố cáo ông Triệu Minh Hoa đã can thiệp vào một vụ kiện dân sự vào năm 2009 làm cho Ni bị thiệt hại một số tiền khổng lồ.

Công dân Trung Quốc thường trông cậy vào các mạng xã hội để tố giác những hành vi sai trái của các quan chức, cho dù các nỗ lực của họ đôi khi bị coi là mối đe dọa cho ổn định xã hội, và bị chính quyền đàn áp.

tags: Châu Á - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130807-ba-tham-phan-thuong-hai-trong-scandal-sex 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.