dimanche 25 août 2013

Ấn Độ bắt nốt hai nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể

Một nghi can bị cảnh sát áp giải tại Bombay ngày 25/08/2013.
Bài đăng : Chủ nhật 25 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 25 Tháng Tám 2013 
 
Cảnh sát Ấn Độ hôm nay 25/08/2013 đã liên tiếp bắt giữ hai nghi can thứ tư và thứ năm trong vụ hãm hiếp tập thể một nữ phóng viên ảnh tại Bombay. Vụ cưỡng hiếp mới này đã lại gây phẫn nộ tại nước Ấn.

Cảnh sát đã bắt được nghi can thứ năm tại thủ đô New Delhi, và đang đưa về Bombay – theo lời một viên chức cảnh sát giấu tên nói với AFP. Nhóm năm người đàn ông này bị cáo buộc đã cưỡng hiếp người phụ nữ 23 tuổi đang đi cùng với một đồng nghiệp để chụp ảnh cho tạp chí, tại một khu phố sang trọng ở Bombay.


Trước đó vào buổi sáng, phát ngôn viên cảnh sát Satyanarayan Choudhary cho AFP biết nghi can thứ tư đã bị bắt giữ, và đồng phạm cuối cùng cũng sẽ nhanh chóng bị bắt. Theo hãng thông tấn Press Trust of India, nghi can thứ năm là người đàn ông lớn tuổi nhất trong nhóm, và cưỡng bức nạn nhân đến hai lần. Nghi can đầu tiên bị bắt hôm thứ Sáu 23/8, hai người kế tiếp vào thứ Bảy – trong đó một nghi can mới 16 tuổi vẫn tiếp tục bị tạm giam.

Vụ hãm hiếp tập thể xảy ra trong thành phố có tiếng là an ninh đối với phụ nữ hơn thủ đô New Delhi, đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên các mạng xã hội, tại Quốc hội và trong giới nhà báo. Một cuộc biểu tình đã nổ ra hôm thứ Năm.

Nạn nhân bị thương tích bên ngoài lẫn nội thương, đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bombay. Cô gái này có thể là thực tập sinh của tạp chí đã gởi cô đi chụp ảnh. Năm người đàn ông đã bắt chuyện với cô tại khu phố Shaki Mills, trong lúc cô đang cùng một đồng nghiệp chụp hình những tòa nhà cũ. Các thủ phạm đã đánh đập người đồng nghiệp nam, bắt trói cô gái và hãm hiếp cô tại một địa điểm hẻo lánh ở Bombay.

Vụ cưỡng hiếp mới xảy ra trên đây có nhiều điểm tương đồng với vụ hồi tháng 12/2012, khi một nữ sinh viên 23 tuổi đã bị năm người đàn ông tấn công dã man, bị đánh đập, hãm hiếp rồi quăng xuống lề đường tại New Delhi, người thanh niên đi cùng bị hành hung. Bị thương quá nặng, nạn nhân đã chết tại bệnh viện.

Vụ án này đã dấy lên một cơn sóng phẫn nộ trên toàn nước Ấn. Người dân không còn có thể chấp nhận sự thờ ơ của tư pháp và chính quyền trước bạo lực đối với phụ nữ. Sau các vụ biểu tình đông đảo kéo dài nhiều tháng, Quốc hội Ấn Độ đã phải tăng cường các luật lệ, các tội phạm tình dục bị trừng phạt nặng nề hơn.

tags: Ấn Độ - Châu Á - Pháp luật - Theo dòng thời sự - Tội phạm - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130825-an-do-bat-them-hai-nghi-can-trong-vu-cuong-hiep-tap-the 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.