samedi 22 juin 2013

Các thùng carton Trung Quốc gây ngứa


Bài đăng : Thứ bảy 22 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 22 Tháng Sáu 2013 
Cảnh sát Pháp hôm qua 21/06/2013 cho biết, các nhân viên một kho hàng ở khu công nghiệp Lieusaint (vùng Seine-et-Marne) và các cảnh sát đã đụng chạm đến những thùng carton chứa điện thoại di động xuất xứ từ Trung Quốc đều bị ngứa và bị nổi những mảng đỏ trên da.

Chánh văn phòng Sở cảnh sát Christian Michalak xác nhận : hôm thứ Năm 20/06/2013, có 17 nhân viên khiếu nại là bị ngứa, và thứ Sáu 21/06 lại có thêm 9 người khác bị cùng một hiện tượng này, thêm vào đó là một, hai cảnh sát viên đã bê lô thùng carton đến từ Trung Quốc.


Các nạn nhân bị ngứa và nổi những mảng đỏ trên da, có thể là do một sản phẩm mang độc tính gây nổi mề đay, tạo kích ứng khá mạnh. Ông Michalak nói thêm : « Ngay khi những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện, lực lượng cứu hộ đã can thiệp, chăm sóc các nạn nhân và đưa đi bệnh viện những người cần làm xét nghiệm thêm ». 

Sở cảnh sát đã thành lập một đơn vị chuyên trách các nguy cơ hóa chất và một tổ xử lý khẩn cấp cũng đã được đơn vị cấp cứu vùng Seine-et-Marne đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, cũng đã yêu cầu phòng thí nghiệm trung tâm của cơ quan cảnh sát phân tích cặn kẽ hơn, và kết quả xét nghiệm sẽ có được trong tuần tới.

Ông Christian Michalak cho rằng điều may mắn là toàn bộ lô hàng trên đang nằm trong kho riêng, không có nguy cơ bị đưa ra thị trường trong lúc này. Tối qua cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu không khí trong kho hàng.

tags: Châu Á - Pháp - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130622-cac-thung-carton-trung-quoc-gay-ngua 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.