mercredi 5 juin 2013

Bắc Kinh có "hàng tấn" bằng cớ về việc bị Mỹ tấn công tin học

Bài đăng : Thứ tư 05 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 05 Tháng Sáu 2013 
Người đứng đầu về an ninh mạng Trung Quốc hôm nay 05/06/2013 tuyên bố, Bắc Kinh có « hàng tấn dữ liệu » về các vụ tấn công tin học do Hoa Kỳ tiến hành nhắm vào Trung Quốc, tuy nhiên nếu trách cứ Washington sẽ là vô trách nhiệm.

Trung Quốc thường xuyên tuyên bố mình là nạn nhân của các cuộc tấn công tin học từ nước ngoài, để tự biện hộ trước những lời tố cáo - chủ yếu là của Washington - về việc chính Bắc Kinh là tin tặc nhiều lần mưu toan phá hoại các mạng lưới tin học.

Các cố vấn của ông Barack Obama đã cảnh báo là Tổng thống Mỹ sẽ « tính sổ » với ông Tập Cận Bình về các vụ tấn công tin học, trong cuộc hội đàm dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Sáu 7/6 tới với người đồng nhiệm Trung Quốc. Nhà Trắng hứa hẹn đây sẽ là « những cuộc đối thoại thẳng thừng ».


Tờ báo chính thức China Daily hôm nay dẫn lời ông Hoàng Trừng Thanh (Huang Chengqing), giám đốc CNCERT, cơ quan chính phủ Trung Quốc phụ trách về an ninh mạng, khẳng định : « Chúng tôi có hàng tấn dữ liệu, nếu muốn lên án Hoa Kỳ, nhưng điều này không giúp giải quyết được vấn đề ».

Từ đầu tháng Năm, Lầu Năm Góc tố cáo đích danh chính quyền Trung Quốc tiến hành các hoạt động gián điệp mạng để tìm cách đánh cắp các công nghệ của Mỹ cho chương trình hiện đại hóa quân đội của mình. Bắc Kinh nói rằng các tuyên bố này là « những lời kết án không có cơ sở », là « nhảm nhí ».

tags: Châu Á - Hoa Kỳ - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130605-bac-kinh-co-hang-tan-bang-co-ve-viec-bi-my-tan-cong-tin-hoc 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.