mercredi 6 mars 2013

Tập đoàn Sharp của Nhật liên kết với Samsung của Hàn Quốc

Bài đăng : Thứ tư 06 Tháng Ba 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 06 Tháng Ba 2013
Hôm nay, 06/03/2013, tập đoàn điện tử Nhật Bản Sharp ra thông cáo về việc liên kết với tập đoàn Samsung của Hàn Quốc. Theo đó, Samsung sẽ trở thành cổ đông lớn thứ năm của Sharp, trong khuôn khổ việc hợp tác về lãnh vực màn hình tinh thể lỏng.

Thông cáo cho biết, Sharp sẽ phát hành các cổ phiếu mới cho Samsung, và tập đoàn Hàn Quốc sẽ đầu tư 10,38 tỉ yen (85 triệu euro), nắm 3,04% vốn của Sharp – tập đoàn hàng đầu của Nhật về màn hình LCD. Thông qua chi nhánh tại Nhật, Samsung cũng sẽ trở thành công ty nước ngoài nắm nhiều cổ phiếu của Sharp nhất, khi sở hữu 35,8 triệu cổ phiếu với giá 290 yen/cổ phiếu, thấp hơn giá tại thị trường chứng khoán Tokyo hôm nay là 341 yen.

Sharp dự định sử dụng số tiền này từ nay đến năm 2015 để đầu tư vào sản xuất màn hình cho các thiết bị di động kỹ thuật cao, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, đồng thời tăng cường sức mạnh tài chính.

Tập đoàn Nhật Bản lâu nay đã cung ứng các loại màn hình cho Samsung, nhưng việc liên kết này sẽ củng cố thêm quan hệ. Sharp cam kết cung cấp lâu dài cho Samsung màn hình cho tivi LCD, và các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính xách tay.

Về phía Samsung trong một thông cáo riêng đã khẳng định sẽ không can thiệp vào các quyết định của Sharp, dù bằng bất cứ hình thức và phương tiện nào. Giao dịch trên đây sẽ được hoàn tất trong tháng này.

Báo chí Nhật đã bình luận việc liên kết giữa Sharp và Samsung về nhiều mặt. Thông tin này đã gây những phản ứng tích cực nơi các nhà đầu tư và nhà phân tích, trong khi những người ưa chuộng thương hiệu Sharp lo ngại, một khi tập đoàn lâu đời này liên kết với đối thủ Hàn Quốc sẽ có nguy cơ bị mất đi ưu thế về các kỹ thuật mũi nhọn.

tags: Châu Á - Hàn Quốc - Kinh tế - Nhật Bản
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130306-tap-doan-sharp-cua-nhat-lien-ket-voi-samsung-cua-han-quoc 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.