mardi 19 mars 2013

Bắc Triều Tiên phát video dàn dựng cảnh điện Capitol bốc cháy


Bài đăng : Thứ ba 19 Tháng Ba 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 19 Tháng Ba 2013 
Bình Nhưỡng hôm nay 19/032013 đã tung ra một video tuyên truyền mới, trong đó Nhà Trắng và điện Capitol ở Washington đang ngùn ngụt bốc cháy. 
Đoạn phim dài 4 phút này mang tên « Bão lửa sẽ trút xuống các tổng hành dinh của cuộc chiến », được đưa lên mạng YouTube trên trang web chính thức của Bắc Triều Tiên là Uriminzokkiri, chuyên phổ biến các luận điệu tuyên truyền của báo chí Nhà nước.

Nửa đầu của video này cho thấy hàng loạt phi cơ tiêm kích, pháo đài bay B-52 và hàng không mẫu hạm Mỹ. Bình luận viên cam kết : « Từng giây một, chiến tranh nguyên tử đang đến gần ». Sau đó là Nhà Trắng đang trong tầm ngắm, rồi đến vòm điện Capitol bùng cháy trong một quầng lửa. Kỹ xảo này được thực hiện bằng các kỹ thuật tương đối sơ đẳng. Giọng nữ bình luận nói tiếp: « Các hỏa tiễn chiến lược của chúng ta có tầm bắn không giới hạn ».

Hai đoạn video trước đó cho thấy thành phố New York bị hủy diệt trong bão lửa, rồi đến Tổng thống Barack Obama và các lính Mỹ cũng cùng chung số phận.

Bình Nhưỡng đã từng đe dọa tấn công nước Mỹ sau khi Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt Bắc Triều Tiên, vì đã thử nguyên tử lần thứ ba vào tháng Hai vừa rồi, bất chấp các nghị quyết ngăn cấm trước đó.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hoa Kỳ - Quốc tế - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130319-bac-trieu-tien-pho-bien-video-canh-dien-capitol-boc-chay 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.