jeudi 13 décembre 2012

Trung Quốc : Cách chức Phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên

Bài đăng : Thứ năm 13 Tháng Mười Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 13 Tháng Mười Hai 2012 
Tân Hoa Xã hôm nay 13/12/2012 loan báo, ông Lý Xuân Thành (Li Chuncheng), Phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên đã bị cách chức vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Đây là cán bộ cao cấp nhất bị điều tra từ khi ông Tập Cận Bình lên làm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc tháng vừa rồi. Ông Tập Cận Bình – sẽ kiêm luôn chức Chủ tịch nước vào tháng 3/2013, đã hứa hẹn đấu tranh chống tham nhũng, và giao nhiệm vụ này cho ông Vương Kỳ Sơn (Wang Qishan), phụ trách ban chống tham nhũng và chuyên xử lý những vụ bê bối.


Trang web của Tân Hoa Xã thông báo : « Chính quyền Trung ương đã quyết định tước mọi chức vụ lãnh đạo của ông Lý Xuân Thành, trên cơ sở các nghi vấn về vi phạm kỷ luật trầm trọng », nhưng không nêu thêm chi tiết nào cụ thể. Hãng tin Reuters nhận xét, cụm từ « vi phạm kỷ luật trầm trọng » thường được dùng trong các trường hợp có thể bị truy tố hình sự.

Cách đây một tuần, báo chí cho biết, ông Lý Xuân Thành đang bị Ban Tổ chức Trung ương Đảng điều tra.
Ông Lý Xuân Thành công tác tại Tứ Xuyên từ năm 1998, với chức vụ Bí thư Thành ủy Thành Đô, thủ phủ giàu có của tỉnh này. Ông được thăng lên làm Phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên từ tháng 9/2011, và trở thành ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 vừa qua.

tags: Châu Á - Chính trị - Tham nhũng - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121213-trung-quoc-pho-bi-thu-tinh-uy-tu-xuyen-bi-cach-chuc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.