samedi 8 décembre 2012

Sáu người Việt trồng cần sa bị tống giam tại Pháp


Bài đăng : Thứ bảy 08 Tháng Mười Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 08 Tháng Mười Hai 2012 
Chín nghi phạm bị đặt trong vòng điều tra, trong đó có sáu người bị bắt giam, sau khi cảnh sát Pháp phá vỡ một mạng lưới chuyên đưa người Việt nhập cư trái phép vào Pháp rồi buộc họ phải làm việc trong những trại trồng cần sa. Hãng tin AFP hôm qua 07/12/2012 dẫn nguồn tin tư pháp cho biết như trên.

Bị đưa ra trước dự thẩm viên ở Paris, chín nghi can trên đã bị mở điều tra vì tội danh « hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp một cách có tổ chức » và « vi phạm pháp luật về vấn đề ma túy ». Sáu người trong số này bị tạm giam ngay tối qua.

Hôm thứ Tư 5/12, cảnh sát Pháp loan báo đã phá vỡ toàn bộ một đường dây đưa người Việt Nam nhập cư vào Pháp trái phép. Để hoàn trả chi phí, một số người nhập cư bất hợp pháp phải làm việc tại các « nông trại » trồng cần sa ở miền đông nước Pháp, nơi cảnh sát đã tịch thu được 2.000 gốc cần sa.


Trước đó vào tháng Chín, hai địa điểm trồng cần sa với trên 3.000 gốc đã được phát hiện tại vùng Aube, ba người Việt tại vùng phụ cận Paris bị câu lưu. Đây là số lượng cần sa kỷ lục bị tịch thu từ trước đến nay tại Pháp.

Theo nguồn tin cảnh sát, các sự kiện trên cho thấy có sự hiện diện của các « xưởng sản xuất cần sa » với việc trồng thủ công loại cây được sử dụng làm ma túy này.

Cơ quan cảnh sát chuyên trấn áp nạn nhập cư bất hợp pháp và sử dụng lao động nước ngoài không giấy tờ (Ocriest) cùng với cảnh sát biên phòng (Paf) đã khởi đầu cuộc điều tra hôm 12/9, nhân một vụ kiểm soát tại Hendaye. Sáu người Việt Nam trên chuyến tàu từ Lisboa tới Paris, trong đó visa Schengen có các dấu hiệu bất thường, đã bị câu lưu.

Nghi ngờ đây là một nhánh đưa người nhập cư lậu, cảnh sát đã theo dõi, và sau đó đã đưa ra ánh sáng một đường dây có tổ chức rất chặt chẽ. Một nguồn tin cảnh sát hôm thứ Tư cho biết những người cầm đầu và tất cả các đồng lõa của đường dây này đều đã bị bắt giữ.

tags: Pháp - Theo dòng thời sự - Việt Nam - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121208-sau-nguoi-viet-bi-tong-giam-trong-vu-trong-can-sa-tai-phap 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.