vendredi 14 décembre 2012

Nga : Hai con voi sống sót tại Xibêri nhờ rượu vodka

Bài đăng : Thứ sáu 14 Tháng Mười Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 14 Tháng Mười Hai 2012 
Hai con voi của một đoàn xiếc Ba Lan đang tham gia vòng trình diễn tại Nga đã sống sót sau một trận hỏa hoạn, và sau đó là thời tiết giá rét âm 35 độ trên đường di chuyển tại Xibêri, nhờ được sưởi ấm bằng hai thùng rượu vodka.

Chiếc xe tải chở hai con voi 45 và 48 tuổi của một đoàn xiếc Ba Lan đã bị bốc cháy hôm qua 13/12/2012 khi đang chạy trên một con đường ở vùng Novossibirsk. Theo thông cáo của cảnh sát địa phương, thì vụ cháy có lẽ là do trong xe quá nóng nên rơm bị bắt lửa.


Khi thấy khói bốc lên, tài xế đã dừng lại trên xa lộ, và người dạy thú đưa hai con voi ra khỏi chiếc xe. Nhưng khi ra khỏi xe thì hai chú voi bị sốc vì nhiệt độ ngoài trời là âm 35 độ.

Trong lúc người dạy thú ra lệnh cho voi chạy để làm nóng, chính quyền địa phương lại huy động đến một phương tiện tốn kém khác. Hãng tin Interfax dẫn lời một viên chức địa phương cho biết, họ đã mang lại hai thùng tô-nô rượu vodka, trộn với nước nóng và hai con voi đã nhảy xổ vào.

Viên chức này nói thêm, hai con voi hiện đã được an toàn, chỉ bị một số vết nứt nẻ ở tai và bàn chân, tuy nhiên không cho biết voi đã phản ứng như thế nào với đặc sản rượu vodka nổi tiếng của Nga.

tags: Nga - Quốc tế - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20121214-nga-hai-con-voi-song-sot-tai-xiberi-nho-ruou-vodka 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.