mardi 6 novembre 2012

Hàn Quốc tặng huy chương cho ca sĩ Psy vì quảng bá "Gangnam Style"

Bài đăng : Thứ ba 06 Tháng Mười Một 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 06 Tháng Mười Một 2012 
Bộ Văn hóa Hàn Quốc hôm nay 06/11/2012 sẽ trao tặng một trong những huy chương cao quý nhất cho ca sĩ Psy, tác giả bản nhạc “Gangnam Style” nay đã được rất nhiều người biết đến, và clip video đã được xem nhiều triệu lần trên mạng internet.

Park Jae Sang, được biết với nghệ danh Psy, sẽ được tặng thưởng huy chương Okgwan để khen thưởng “sự đóng góp xuất sắc” của ca sĩ này trong lãnh vực văn hóa. Một viên chức của Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho AFP biết: “Psy được chọn lựa không chỉ vì sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, mà còn vì đã giúp cho (khu) Gangnam trở thành nổi tiếng, khiến thế giới chú ý đến Hàn Quốc”. 

Nam ca sĩ 34 tuổi đã chinh phục được nhiều triệu người trên thế giới với bài hát vui nhộn “Gangnam Style”, mô phỏng lối sống của những người giàu có ăn không ngồi rồi ở Gangnam, khu phố sang trọng của Seoul.
Cho đến hôm nay, clip video với các vũ điệu hài hước trên nền nhạc techno-pop đã được xem 655 triệu lần trên YouTube, từ khi được tải lên mạng ngày 15/7. Bài hát “Gangnam Style” dẫn đầu danh sách các bản nhạc được ưa chuộng nhất tại nhiều nước, trong đó có Anh và Úc, còn tại Hoa Kỳ thì đứng hàng thứ hai trong sáu tuần lễ liên tục.

Hàn Quốc thường hỗ trợ tích cực cho việc xuất khẩu trong mọi lãnh vực kể cả văn hóa. Chính phủ đã khuyến khích Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc, gồm nhạc pop bình dân, phim truyện nhiều kỳ…) lan tràn khắp châu Á trong mười năm gần đây.

Đạo diễn Kim Ki Duk, người đoạt giải Sư tử vàng ở Venise năm nay với bộ phim “Pieta” (Thánh nữ Bác ái), sẽ được trao huy chương Eungwan – một giải thưởng có giá trị danh dự cao hơn giải trao cho ca sĩ Psy.

tags: Châu Á - Hàn Quốc - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121106-han-quoc-tang-huy-chuong-cho-ca-si-psy-vi-quang-ba-gangnam-style 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.