dimanche 21 octobre 2012

Tây Ban Nha: Tiếp tục giam giữ nghi can cầm đầu mạng lưới mafia Trung Quốc


Bài đăng : Chủ nhật 21 Tháng Mười 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 21 Tháng Mười 2012 
Nguồn tin tư pháp Tây Ban Nha cho biết, hôm qua 19/10/2012, doanh nhân Trung Quốc Cao Bình (Gao Ping), chủ một galery tranh bị nghi ngờ là người đứng đầu mạng lưới mafia chuyên rửa hàng trăm triệu euro, đã bị tiếp tục giam giữ để điều tra.

Ông Cao Bình, 45 tuổi, nằm trong số 82 nghi can bị bắt giữ tuần này, trong khuôn khổ một chiến dịch quy mô mang tên « Chiến dịch Hoàng đế », huy động trên 500 cảnh sát trên toàn quốc Tây Ban Nha, nhắm vào giới kinh doanh Trung Quốc.

Cảnh sát đã tịch thu 10 triệu euro tiền mặt, 200 chiếc xe, súng ống, nữ trang và nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong số 82 nghi can đã được thẩm phán Fernando Andreu thẩm vấn trên đây, có 47 người bị tạm giam, trong đó có vợ chồng ông Cao Bình, 23 người được tạm tha, sau khi nộp tiền bảo chứng, còn 12 người được trả tự do.

Công tố viên Antonio Salinas phụ trách chống tham nhũng, thông báo rằng mạng lưới này chuyên rửa tiền khoảng 300.000 euro một năm, trốn thuế, hối lộ các viên chức và làm giả giấy tờ. Giám đốc cảnh sát Ignacio Cosido cho báo chí biết, đây là một chiến dịch lịch sử được tiến hành sau ba năm điều tra, rất quan trọng trong công cuộc đấu tranh chống tội phạm kinh tế.

Ông Cao Bình là người gốc Chiết Giang, một tỉnh ở miền đông bắc Trung Quốc, là một trong những Hoa kiều nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha. Ông là chủ nhân của nhiều đơn vị kinh doanh, trong đó có những galery tranh ở Madrid và ở Bắc Kinh.

Cảnh sát và tòa án nghi ngờ ông Cao Bình là người cầm đầu mạng lưới mafia ở Tây Ban Nha. Ông đã bị thẩm vấn cùng với 10 nghi can khác được cho là nhóm điều hành mạng lưới tội phạm này. Trong số các nghi can hàng đầu còn có ngôi sao phim khiêu dâm Nacho Vidal, nhưng diễn viên này nói rằng mình vô tội.

tags: Tây Ban Nha - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121021-tay-ban-nha-tiep-tuc-giam-giu-nghi-can-cam-dau-mang-luoi-mafia-trung-quoc 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.