mercredi 10 octobre 2012

Những bữa cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở Việt Nam

Thứ tư 10 Tháng Mười 2012 

Tại Việt Nam hiện nay, không ít trường hợp chỉ cần mắc phải một cơn bệnh ngặt nghèo là gần như tán gia bại sản để chạy chữa. Chi phí thuốc men, xét nghiệm, viện phí…vô số phí đè nặng lên người bệnh và gia đình. Riêng đối với những chứng bệnh nan y phải chữa trị lâu ngày thì có những người đã cạn tiền thậm chí phải nhịn luôn bữa ăn.
Trước thực tế này, một số nhóm từ thiện đã ra đời, cung cấp những bữa ăn miễn phí hay bán cơm với giá rẻ cho người bệnh và thân nhân.

Một trường hợp được báo chí trong nước nói đến gần đây, là nhóm của Nguyễn Thành Trung ở Hà Nội. Là một thanh niên 24 tuổi con nhà giàu, nhưng một lần tình cờ thấy bức ảnh một ông cụ nằm đói lả được cư dân mạng chia sẻ, Trung xúc động và nảy ra ý tưởng làm những bữa cơm miễn phí phát cho bệnh nhân. Nhưng sau đó, thay vì miễn phí, nhóm của Trung đã bán với giá tượng trưng là năm ngàn đồng Việt Nam để người nhận khỏi ngại ngùng.

Trong tạp chí cộng đồng hôm nay, chúng tôi mời thính giả chia sẻ những lời tâm sự của các bạn Nguyễn Thành Trung và Trịnh Quốc Huy ở Hà Nội. Bên cạnh đó là bạn Phạm Ngọc Thịnh, nhóm từ thiện Bửu Sơn và bà Huỳnh Thị Ánh Huệ, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 17 quận Bình Thạnh ở Thành phố Hồ Chí Minh.

TỪ KHÓA : Tạp chí - Việt Nam - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121010-nhung-bua-com-tu-thien-cho-benh-nhan-ngheo-o-viet-nam 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.