jeudi 18 octobre 2012

Hàn Quốc hạn chế màn trình diễn sexy của các nghệ sĩ tuổi mới lớn

Bài đăng : Thứ tư 17 Tháng Mười 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 17 Tháng Mười 2012 
Hôm nay 17/10/2012 chính quyền Hàn Quốc cho biết đang tiến hành các bước để hạn chế các màn trình diễn quá sexy của các ngôi sao ca nhạc tuổi mới lớn, hiện đang trở nên phổ biến.

Luật bảo vệ thanh thiếu niên được đề nghị sửa đổi liên quan đến các phim cấm trẻ em dưới 18 tuổi, video ca nhạc hay show truyền hình chú trọng tính sexy của các nghệ sĩ trẻ. Một viên chức Bộ Bình đẳng giới tính và Gia đình, ông Lee Ill Hyun cho biết nhà sản xuất được khuyến khích tự điều chỉnh, phải giảm nhẹ màn trình diễn hoặc không được nhắm vào khán thính giả tuổi mới lớn.

Thông báo của Bộ trên cho biết, luật sửa đổi sẽ được áp dụng cho các băng video “nhấn mạnh quá lố một số bộ phận cơ thể của thanh thiếu niên, mô tả như những chủ đề khêu gợi”. Đặc biệt là những hình cận cảnh về ngực hay mông của các nghệ sĩ tuổi 18 trở xuống.

Các phim được xếp loại R chỉ được bán cho người tuổi 18 trở lên, còn trong trường hợp các show truyền hình, thì chỉ có thể phát rất trễ vào buổi tối. Người xem trên internet sẽ được đòi hỏi số an sinh xã hội để chứng minh tuổi của mình.

Ông Lee giải thích, “Mục đích là để ngăn chận việc khai thác các diễn viên nhỏ tuổi, trong đó có một số bị buộc phải trình diễn các màn múa gợi dục”. Theo ông, “Đa số các fan của những ngôi sao trẻ này ở tuổi mới lớn. Nếu diễn viên bị cấm trình diễn cho khán giả trẻ, thì nhà sản xuất sẽ ít muốn làm ra các vở múa quá sexy”.

 Các chương trình K-pop Hàn Quốc vốn rất thành công ở châu Á và nhiều nước khác, có các diễn viên hầu hết là các cô gái trẻ và các nhóm boy band, mà các thành viên đôi khi chỉ mới 13 hay 14 tuổi.

 Ông Lee cho biết các ủy ban khác nhau đã theo dõi ngành công nghiệp giải trí, có thể đưa ra các quy định chi tiết, định nghĩa thế nào là nhấn mạnh “quá đáng” đến các bộ phận cơ thể.

Cơ quan giám sát Korea Communications Standards Commission hồi tháng trước đã đề nghị đưa ra quy định mới, cấm các diễn viên vị thành niên xuất hiện trên truyền hình mà mặc “các trang phục quá thiếu vải” hay “các màn biểu diễn quá sexy”.

Hồi tháng Tư, chỉ những khán giả trên 18 tuổi mới được vào xem buổi trình diễn của ngôi sao nhạc pop Mỹ Lady Gaga.

tags: Châu Á - Hàn Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121017-han-quoc-han-che-man-trinh-dien-sexy-cua-cac-nghe-si-tuoi-moi-lon

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.