samedi 22 septembre 2012

Báo Pháp Closer đã giao lại ảnh gốc chụp lén vợ hoàng tử Anh ngực trần

Closer trên các quầy báo Pháp
Bài đăng : Thứ tư 19 Tháng Chín 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 19 Tháng Chín 2012 
Hôm nay 19/09/2012, theo quyết định của tòa án, tuần báo Pháp Closer đã giao lại cho vợ chồng hoàng tử Anh William các thiết bị điện tử có chứa các tấm ảnh của công nương Kate đang để ngực trần, chụp lén khi cặp vợ chồng vương giả đang nghỉ mát ở Provence. Trong khi đó lại có thêm các tờ báo Đan Mạch và Thụy Điển đăng các tấm hình này.

Bị hoàng tử Anh William và vợ kiện ra tòa theo thủ tục khẩn cấp, tòa án Nanterre, nơi đặt trụ sở của Closer, hôm qua đã ra lệnh cấm việc nhượng lại các hình ảnh trên. Ngoài án phí 2.000 euro, Mondadori, công ty xuất bản tuần báo Closer cũng bị buộc phải giao lại toàn bộ các ảnh gốc, 24 giờ sau khi bản án được tuyên, nếu không sẽ bị phạt 10.000 euro cho mỗi ngày trễ hạn.

Tuy nhiên một nguồn tin thân cận với tòa án cũng nhìn nhận là khó mà đảm bảo được rằng không có bản sao nào được lưu giữ. Hơn nữa Closer phản đối cáo buộc cho rằng tờ báo là sở hữu chủ của bộ ảnh, giải thích là chỉ mua lại độc quyền từ một phóng viên ảnh hay một cơ quan chuyên cung cấp ảnh. Theo các nhà chuyên môn, thì tuần báo này có thể toan tính vận dụng quyền giữ bí mật nguồn tin để tránh lộ danh tính tác giả các tấm ảnh.

Hôm nay một tờ báo bình dân của Đan Mạch là Se og Hoer loan báo sẽ dành 16 trang đăng các tấm hình Kate Middleton ngực trần ngày mai, tức một tuần sau khi báo Closer phát hành (thứ Sáu 14/9), nhưng không đưa lên mạng. Tờ báo Thụy Điển Se och Höe cùng thuộc tập đoàn Aller Media với Se og Hoer thì đã được phát hành hôm nay, các ảnh chụp lén được đăng trên ba trang báo, trong đó có năm tấm để ngực trần. Trước đó có các tờ Daily Star của Aixlen đăng hôm thứ Bảy, và tờ Chi của Ý hôm thứ Hai đầu tuần. Tổng biên tập tờ Se och Höe, bà Carina Löfkvist cho biết bộ ảnh đã được mua từ thứ Sáu tuần trước, vào ngày phát hành của Closer, trước khi tòa án Pháp cấm đăng tiếp.

Bên cạnh việc khởi kiện về dân sự, vợ chồng hoàng tử William còn kiện tuần báo Closer về mặt hình sự vì xâm phạm đời tư cá nhân, và một cuộc điều tra sơ khởi đã được Viện Kiểm sát Nanterre cho tiến hành hôm qua. Cuộc điều tra này có thể dẫn đến một phiên tòa, hoặc cũng có thể bị xếp hồ sơ, nhưng luật sư của hoàng tử William hy vọng tòa sẽ đem ra xử và buộc bồi thường thiệt hại.

tags: Báo chí - Pháp - Pháp luật - Văn hóa
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120919-bao-phap-closer-da-giao-lai-anh-goc-chup-len-vo-hoang-tu-anh-nguc-tran 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.