samedi 4 août 2012

Thiếu điện, dân Bắc Triều Tiên không xem được Olympic

Bài đăng : Thứ sáu 03 Tháng Tám 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 03 Tháng Tám 2012 

Tuy chính quyền Bắc Triều Tiên đã cho mở rộng phát sóng các cuộc thi đấu Thế vận lên đến năm tiếng đồng hồ mỗi ngày so với trước đây chỉ có mười lăm phút, nhưng nhiều người vẫn không xem truyền hình được do thiếu điện trầm trọng. Một tờ báo mạng ở Seoul ngày 03/08/2012 cho biết như trên.

Người đứng đầu của đoàn truyền thông Bắc Triều Tiên tại Luân Đôn nói rằng, sau thành công bất ngờ của các vận động viên Bắc Triều Tiên tại Olympic lần này, Bình Nhưỡng đã cho tăng thời lượng phát sóng truyền hình.

Sau bảy ngày thi đấu, quốc gia nghèo khó với 24 triệu dân đã giành được bốn huy chương vàng – ba huy chương vàng cử tạ và một cho judo – cùng với một huy chương đồng, đứng thứ tám trong bảng tổng sắp về huy chương.

Thành công trên đây nhanh chóng gây ra sự vui mừng tột độ và cả một làn sóng những cuộc điện thoại chúc mừng đến Bộ Thể thao, theo như hãng thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên trong tuần này.

Thế nhưng nhiều người dân Bắc Triều Tiên bị lỡ dịp xem các cuộc thi đấu Thế vận do nguồn điện thất thường. Daily NK, một tờ báo mạng của những người Bắc Triều Tiên tị nạn điều hành tại Seoul cho biết, do Bắc Triều Tiên thiếu điện trầm trọng, nên « chỉ một tỉ lệ rất nhỏ cư dân có thể xem được Olympic ».

Từ nhiều năm qua, Bắc Triều Tiên vẫn luôn bị thiếu điện. Tuy nhiên một người nước ngoài sống tại thủ đô Bình Nhưỡng, nơi đầy đủ phương tiện nhất vì là bộ mặt để trưng ra với thế giới, nói với AFP là kể từ tháng Tư nguồn điện cung ứng nói chung rất tốt. Một số người dân địa phương cho biết họ đã xem được trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Bắc Triều Tiên với đội Pháp, trong đó đội Bắc Triều Tiên thua 5-0.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Năng lượng - Olympic 2012 - Thể thao
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120803-dan-bac-trieu-tien-khong-xem-olympic-duoc-do-thieu-dien 

1 commentaire:

  1. tiến sĩ giấy5 août 2012 à 11:29

    Mấy ông CSVN thấy Tàu cộng, Hàn cộng, Cuba cộng, bội thu huy chương vàng chắc sẽ cho rằng con đường CS họ đang theo chưa quán triệt chủ nghĩa mác lê nên chẳng có cái huy chương nào

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.