lundi 27 août 2012

Gần 70 ngàn người Miến Điện sơ tán sau lũ lụt

Một trại cứu trợ nạn nhân lũ lụt của Hồng thập tự.
Bài đăng : Thứ hai 27 Tháng Tám 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 27 Tháng Tám 2012 
 
Chính quyền Miến Điện hôm nay 27/08/2012 cho biết, mưa bão quá lớn đã khiến gần 70 ngàn người phải rời khỏi những ngôi làng bị ngập lụt để đến các trại tạm cư.

Theo Bộ Xã hội Miến Điện, hiện nay có trên 68 ngàn người sống trong 308 trại tạm cư trên toàn quốc. Soe Aung, viên chức cao cấp của bộ này cho biết, các nạn nhân lũ lụt đã nhận được hỗ trợ như cung cấp gạo và các vật dụng gia đình. Một số người đã bắt đầu quay về địa phương tùy theo tình hình nước rút.

Vùng châu thổ sông Irrawaddy ở miền tây nam Miến Điện bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vùng này phải chịu đựng những trận mưa lớn nhất kể từ sau cơn bão Nargis, năm 2008 đã từng tàn phá toàn bộ khu vực, làm cho 138 ngàn người chết và mất tích.

Năm nay không có trường hợp chết người nào được ghi nhận tại vùng châu thổ Irrawaddy, ngoài hai người bị thiệt mạng tuần rồi tại Lashio thuộc bang Shan ở miền đông. Hơn 54 ngàn hecta đất canh tác đã bị phá hủy.

Tập đoàn quân sự cầm quyền tại Miến Điện từ tháng 3/2011 đã nhường lại quyền hành cho ê-kíp lãnh đạo mới gồm các cựu quân nhân chủ trương cải cách. Trước đây chế độ quân sự nắm quyền đã bị cộng đồng quốc tế chỉ trích nặng nề sau trận bão Nargis, vì Miến Điện tự thu mình lại với tư tưởng bài ngoại và đa nghi, từ chối viện trợ quốc tế giúp nạn nhân bão lụt.

tags: Châu Á - Miến Điện
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120827-gan-70-ngan-nguoi-mien-dien-so-tan-sau-lu-lut 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.