mercredi 29 août 2012

Bình Nhưỡng muốn được "mời" dự thượng đỉnh APEC ở Vladivostok

Bài đăng : Thứ tư 29 Tháng Tám 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 29 Tháng Tám 2012 
 
Tờ báo Yomiuri Shimbun của Nhật hôm nay 29/08/2012 cho biết, Bắc Triều Tiên muốn gởi một phái đoàn đến tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á –Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại Vladivostok ngày 8 và 9/9 tới, với tư cách « khách mời ».
 
Nhật báo Yomiuri Shimbun trích « một nguồn tin thông thạo » nói rằng Bình Nhưỡng đã liên lạc với nước chủ nhà Nga để được Matxcơva « mời dự ». Một viên chức Bắc Triều Tiên đã đến Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga vào giữa tháng Bảy để thông báo ý định gởi một phái đoàn Bắc Triều Tiên đến hội nghị.

Cũng theo nguồn tin trên, thì Bắc Triều Tiên vốn không phải là thành viên của APEC, có ít cơ hội được tham dự các cuộc họp chính thức của hội nghị thượng đỉnh, nhưng “ngược lại cũng có thể tham gia các sự kiện bên lề hội nghị”. Xin nói thêm, APEC có 21 quốc gia thành viên, trong đó có thể kể Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Từ khi Kim Jong Un nối ngôi cha là Kim Jong Il vào cuối năm ngoái, nhất cử nhất động của tân lãnh tụ đều được thế giới theo dõi chặt chẽ.

tags: APEC - Bắc Triều Tiên - Châu Á - Quốc tế - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120829-binh-nhuong-muon-duoc-%C2%AB-moi-%C2%BB-du-thuong-dinh-apec-o-vladivostok 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.