dimanche 29 juillet 2012

Bắc Triều Tiên: Trông chờ tân lãnh đạo cải cách là "giấc mơ ngu xuẩn"

Kim Jong Un và vợ là Ri Sol Ju
Bài đăng : Chủ nhật 29 Tháng Bẩy 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 29 Tháng Bẩy 2012 
Bình Nhưỡng hôm nay 29/07/2012 đã cảnh báo Seoul là sẽ vô ích khi trông chờ tân lãnh đạo Bắc Triều Tiên tiến hành cải cách, và cho đây là « một giấc mơ ngu xuẩn ».

Hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên Ủy ban vì thống nhất Triều Tiên một cách hòa bình nói rằng : « Việc chờ đợi một sự thay đổi chính sách và các cải cách, mở cửa tại Bắc Triều Tiên không có gì khác hơn là một giấc mơ điên rồ và ngu xuẩn, cũng giống như muốn mặt trời mọc ở phương Tây ».

Người phát ngôn của cơ quan Bắc Triều Tiên phụ trách quan hệ giữa hai nước Triều Tiên nói trên nhấn mạnh : « Không thể có một chút thay đổi nào trong chính sách của Bắc Triều Tiên ».


Kim Jong-Un, tân lãnh đạo trẻ tuổi của Bình Nhưỡng vừa lên thay cha là Kim Jong-Il vào cuối năm ngoái, vừa cách chức người đứng đầu quân đội vốn đầy quyền uy, khiến một số nhà phân tích hy vọng sẽ có một sự tái cân bằng quyền lực mà ưu thế nghiêng về phía dân sự.

Đất nước khép kín nhất hành tinh cũng vừa làm cả thế giới ngạc nhiên khi công bố việc Kim Jong-Un đã có vợ - một sự kiện bất thường vì các lãnh đạo trước đây của Bắc Triều Tiên luôn giữ kín cuộc sống riêng tư. Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng những thay đổi này gợi lên hy vọng chế độ cộng sản Bình Nhưỡng sẽ hòa dịu hơn.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hàn Quốc
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120729-bac-trieu-tien-canh-bao-han-quoc-dung-trong-cho-tan-lanh-dao-cai-cach 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.