dimanche 15 juillet 2012

Đảng cựu hữu Pháp sẽ kiện ca sĩ Madonna vì tội phỉ báng

Madonna tại Stade de France tối 14/07/2012.
Bài đăng : Chủ nhật 15 Tháng Bẩy 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 15 Tháng Bẩy 2012 
 
Đảng cựu hữu Pháp Mặt trận Quốc gia hôm nay 15/07/2012 loan báo sẽ đưa đơn kiện nữ ca sĩ Madonna về tội « phỉ báng ». Đó là vì trong buổi trình diễn của Madonna tại Pháp hôm qua có chiếu một video clip, trong đó hình ảnh chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia là Marine Le Pen xuất hiện với một chữ thập ngoặc trên trán.

Phó chủ tịch đảng này là Florian Philippot cho AFP biết, đơn kiện sẽ được nộp trong tuần tới, nhấn mạnh là « không thể chấp nhận được sự bêu riếu đó. Bà Marine Le Pen sẽ bảo vệ danh dự của chính mình cũng như của các đảng viên, cảm tình viên và hàng ngàn cử tri của đảng Mặt trận Quốc gia ».
Ông Philippot cho rằng việc chiếu đoạn video này là « một sự khiêu khích mới trong vòng lưu diễn thế giới của Madonna, nhằm thu hút sự chú ý. Vòng trình diễn này đã thất bại, sân vận động Stade de France hôm thứ Bảy còn nhiều chỗ trống ».

Trong buổi trình diễn tối qua của Madonna tại Stade de France ở gần Paris, đến bài hát « Nobody knows me », trên sân khấu đã chiếu một đoạn video cho thấy khuôn mặt của ngôi sao ca nhạc Mỹ, trộn lẫn với chân dung nhiều nhân vật nổi tiếng như Đức Giáo hoàng Benedicto thứ 16 hay cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak. Hình ảnh bà Marine Le Pen hiện ra trong vài giây, trước một nhân vật trông rất giống Adolf Hitler. Đám đông đã reo hò trước hình ảnh này.

Cách đây mấy hôm, khi Madonna khởi đầu vòng lưu diễn tại Tel Aviv ngày 31/5, chủ tịch đảng cực hữu Pháp đã cảnh báo là nếu ngôi sao ca nhạc này « làm như thế tại Pháp, thì chúng tôi sẽ đáp trả ngay khi có dịp ». 

Sau buổi trình diễn tại Stade de France, « Material Girl » sẽ tiếp tục biểu diễn tại Nice, thuộc vùng Côte d’Azur của Pháp ngày 21/8 tới. Trong vòng lưu diễn thế giới lần thứ 9, nữ ca sĩ Madonna - sẽ mừng sinh nhật thứ 54 trong tháng tới - trình diễn trên 80 buổi tại khoảng ba mươi nước tại Cận Đông, châu Âu và châu Mỹ. Vòng lưu diễn « MDNA Tour » sẽ kết thúc vào đầu năm 2013 tại Úc, nơi ngôi sao ca nhạc này chưa đặt chân đến kể từ 20 năm qua.

tags: Âm nhạc - Chính trị - Pháp - Văn hóa 
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120715-dang-cuu-huu-phap-se-kien-ca-si-madonna-vi-toi-phi-bang
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.