dimanche 10 juin 2012

Một luật sư chuyên về các vụ tham nhũng sẽ biện hộ cho vợ ông Bạc Hy Lai

Bài đăng : Chủ nhật 10 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 10 Tháng Sáu 2012  

Gia đình bà Cốc Khai Lai, vợ của nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, là nghi can trong vụ sát hại một doanh nhân Anh, đã thuê một luật sư chuyên biện hộ cho các viên chức bị truy tố vì tội tham nhũng. Hãng tin Reuters hôm nay 10/06/2012 dẫn những nguồn tin có liên quan đến ông Bạc Hy Lai đã cho biết như trên.

Luật sư Trầm Chí Canh thuộc công ty luật Tung Hoành ở Bắc Kinh, sẽ biện hộ cho bà Cốc Khai Lai. Trong số các thân chủ nổi tiếng trước đây của luật sư này có một cựu Thứ trưởng Công an bị tù vì tội nhận hối lộ.
Những nguồn tin trên đều yêu cầu được giữ bí mật danh tính, vì sợ rằng sẽ bị trấn áp nếu đưa ra những phát biểu liên quan đến vụ xì-căng-đan ầm ĩ nhất trong đảng Cộng sản Trung Quốc kể từ nhiều thập kỷ qua.

Khi được Reuters liên hệ, luật sư Trầm Chí Canh không khẳng định và cũng không phủ nhận việc ông sẽ biện hộ cho bà Cốc Khai Lai hoặc cho gia đình bà. Ông nói : « Điều này vẫn còn chưa chắc chắn. Tôi vẫn chưa gặp bà ấy. Cơ quan tư pháp không cho phép chúng tôi tiếp xúc với các phương tiện truyền thông ».

Xin nhắc lại, ông Bạc Hy Lai, người lãnh đạo Thành ủy Trùng Khánh đã bị ngưng chức Bí thư vào tháng Ba, tiếp đó là các chức vụ trong Bộ Chính trị và Ủy ban Trung ương Đảng vào tháng Tư. Ông đã phải nhận các kỷ luật này sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi là thủ phạm mưu sát ông Neil Heywood, một doanh nhân Anh thân thiết với gia đình ông, vào tháng 11/2011.

Theo nhà cầm quyền Trung Quốc, thì quan hệ giữa bà Cốc Khai Lai và ông Neil Heywood đã trở nên lạnh nhạt vì « lợi ích kinh tế », nhưng không cho biết cụ thể gì thêm. Cả ông Bạc Hy Lai, 62 tuổi và bà Cốc Khai Lai, 54 tuổi, không hề thấy xuất hiện trước công chúng kể từ khi vụ xì-căng-đan này nổ ra.

tags: Châu Á - Pháp luật - Tham nhũng - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120610-mot-luat-su-chuyen-ve-cac-vu-tham-nhung-se-bien-ho-cho-vo-ong-bac-hy-lai

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.