vendredi 8 juin 2012

Chính quyền Trung Quốc xóa vết tích đàn áp tại làng của Trần Quang Thành

Ông Trần Quang Phục
Bài đăng : Thứ sáu 08 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 08 Tháng Sáu 2012 

Chính quyền Trung Quốc đã xóa hết mọi dấu vết đàn áp trong hai năm qua tại làng của ông Trần Quang Thành, nơi vị luật sư khiếm thị bị quản thúc. Ông Trần Quang Phục, anh ruột của ông hôm nay 08/06/2012 đã cho Reuters biết như trên.

Qua điện thoại, ông Trần Quang Phục cho biết chính quyền tỉnh Sơn Đông hôm thứ Bảy tuần trước đã cho tháo dỡ hai điếm canh – được mệnh danh là “hắc điếm” – đã được dựng lên trước ngõ vào làng Đông Thạch Cổ để ngăn trở vị luật sư khiếm thị ra khỏi làng, cũng như những người ủng hộ muốn gặp gỡ ông.

Ông Trần Quang Phục khẳng định, trong những căn nhà này, nhiều nhà đối lập muốn gặp ông Trần Quang Thành trong hai năm gần đây đã bị công an bắt giữ và đánh đập. Theo ông thì chắc chắn là để xóa hết các dấu vết vi phạm nhân quyền này mà chính quyền đã quyết định phá hủy.

Ông nói: “Hiện nay hoàn toàn không còn một vết tích gì của hai năm đàn áp vừa qua trong làng. Họ đã đập bỏ hay tháo dỡ hết”, đặc biệt là các camera quan sát. Nay thì người dân có thể tự do di chuyển ở mọi nơi trong làng.

Xin nhắc lại, luật sư Trần Quang Thành hồi tháng Tư đã đào thoát được ra khỏi ngôi làng nơi ông bị giam lỏng, đến được thủ đô Bắc Kinh và đã trú ẩn trong đại sứ quán Mỹ sáu ngày, rồi vào bệnh viện và cuối cùng cũng được phép sang Hoa Kỳ. Vụ này đã gây ra khủng hoảng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh.

tags: Châu Á - Ly khai - Nhân quyền - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120608-chinh-quyen-trung-quoc-xoa-vet-tich-dan-ap-tai-lang-cua-tran-quang-thanh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.