mercredi 6 juin 2012

Bị giam tại Đức, tên giết người chấp nhận việc dẫn độ về Canada


Bài đăng : Thứ tư 06 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 06 Tháng Sáu 2012 
 
Luka Rocco Magnotta, người Canada bị nghi ngờ là thủ phạm đã sát hại và chặt xác một sinh viên Trung Quốc ở Canada, hiện đang bị giam giữ ở Berlin, không phản đối việc bị dẫn độ về nước. Viện Kiểm sát Berlin hôm nay 06/06/2012 đã cho biết như trên.

Một phát ngôn viên của Viện Kiểm sát Berlin nói rằng các thủ tục dẫn độ về Canada sẽ mất khoảng vài ngày. Nghi can 29 tuổi trên đây đã được đưa từ phòng giam của đồn cảnh sát về một nhà tù lớn ở Berlin.

Nghi phạm người Canada đã bị bắt hôm thứ Hai tại một quán café internet ở khu phố bình dân Neukölln của thủ đô nước Đức, do người quản lý đã nhận diện ra được và báo cho đội tuần tiễu của cảnh sát. Luka Rocco Magnotta, từng là diễn viên phim khiêu dâm, còn có hai tên khác là Eric Clinton Newman và Vladimir Romanov, bị kết tội sát nhân có dự mưu và xâm phạm thi thể.

Magnotta được cho là hung thủ đã giết một sinh viên Trung Quốc 32 tuổi du học tại Montréal đêm 24 rạng 25/5, sau đó gởi một bàn chân và bàn tay của nạn nhân cho hai đảng chính trị Canada, còn phần thân trên bỏ lại trong vali ở căn hộ. Ngay sau đó anh ta đi Pháp, và đã xuất hiện ở Paris và vùng ngoại ô vào cuối tuần, rồi lên xe ca đi Đức tối 31/05.

Cảnh sát Montréal hôm qua cho biết các bộ phận thân thể còn lại của nạn nhân vẫn chưa tìm thấy. Vài giờ sau, hai trường học ở Vancouver đã nhận được các gói hàng chứa một bàn tay và một bàn chân người, nhưng các nhà điều tra không khẳng định có liên quan đến nạn nhân người Trung Quốc hay không. Đến sáng nay một người đi bộ tìm thấy một bàn chân người trên một đường phố Montréal. Tin này đã gây thêm tâm lý hoảng sợ, nhưng cuối cùng cảnh sát cho biết đây là một bàn chân giả.

tags: Canada - Quốc tế - Xã hội - Đức 
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120606-bi-giam-tai-duc-ten-giet-nguoi-chap-nhan-viec-dan-do-ve-canada
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.