mercredi 16 mai 2012

Tịch thu 10 sừng tê giác tại nhà một người Việt ở Nam Phi

Bài đăng : Thứ tư 16 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 16 Tháng Năm 2012 
 
Cảnh sát Nam Phi hôm nay 16/05/2012 cho biết đã tịch thu được 10 chiếc sừng tê giác tại nhà một người Việt ở Johannesburg vào tối qua rạng sáng nay. Những chiếc sừng này được giấu trong tủ áo quần và các tủ ngăn vách.

Đại tá Vishnu Naidoo, một phát ngôn viên của cảnh sát Nam Phi nói rằng việc khám xét được tiến hành ở căn nhà nằm trong khu phố Bedforview dựa trên một nguồn tin nhận được. Cảnh sát tìm thấy 10 chiếc sừng tê giác và một ngà voi.

Căn hộ này không sang trọng nhưng khang trang và ngăn nắp. Chủ nhà là một người Việt, trước mắt chưa xác định chính xác được nghề nghiệp chính thức cũng như danh tính, sẽ phải hầu tòa ngày mai. Đại tá Naidoo nhận xét, rõ ràng nghi can có liên quan đến các hoạt động tội phạm, vì cảnh sát cũng tìm thấy một số hộ chiếu và tiền mặt lên đến 5 triệu đồng Rand, tương đương 469.000 euro.

Sừng tê giác được bán với giá đắt như vàng tại châu Á, vì được tin là phương thuốc thần diệu hoặc thuốc cường dương. Buôn lậu sừng tê giác mang lại món lời khổng lồ, thu hút các tay buôn lậu trên toàn thế giới.

Tại Nam Phi vốn là nơi cư trú của 70 đến 80% loài tê giác, nạn buôn lậu đã tăng vọt từ ba năm qua. Trên 200 con tê giác đã bị sát hại kể từ tháng Giêng năm 2012, tức mỗi ngày có hơn một con tê giác bị giết, hầu hết là ở vườn thú Kruger nổi tiếng của Nam Phi.

tags: Môi trường - Nam Phi - Quốc tế - Theo dòng thời sự 
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120516-tich-thu-10-sung-te-giac-tai-nha-mot-nguoi-viet-o-nam-phi
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.