mercredi 30 mai 2012

Areva đàm phán kiểu lò phản ứng nguyên tử mới có giá phải chăng với Việt Nam

Mô hình lò phản ứng EPR
Bài đăng : Thứ tư 30 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 30 Tháng Năm 2012 
 
AFP hôm nay 30/05/2012 cho biết, tập đoàn Areva của Pháp sẵn sàng đưa ra một kiểu lò phản ứng nguyên tử mới có công suất 1.000 MW, cùng loại với lò phản ứng thế hệ thứ ba Atmea 1 hiện nay. Một số nước có thể là khách hàng, trong đó có Việt Nam.

Được tập đoàn Areva (Pháp) và Mitsubishi Heavy Industries (Nhật) cùng thiết kế theo nguyên tắc của EPR – lò phản ứng nổi tiếng với công suất 1.650 MW, có giá đến 6 tỉ euro – các lò phản ứng Atmea nhằm đáp ứng nhu cầu của các nước mà mạng lưới không chấp nhận được một lượng điện quá lớn, cũng như những quốc gia muốn có các lò phản ứng công suất trung bình và giá cả rẻ hơn.

Ông Claude Jaouen, giám đốc phụ trách về lò phản ứng của tập đoàn Areva nói rằng các lò Atmea có thể nằm trong số khoảng mười đơn đặt hàng trong thời kỳ 2012-2016 trong khuôn khổ kế hoạch chiến lược của Areva.
Tập đoàn Pháp đang thương thảo với Việt Nam, Malaysia và Brazil về việc bán lò phản ứng nguyên tử mới này. Ông Claude Jaouen nói thêm, Areva đang chờ đợi sự chọn lựa kỹ thuật của Việt Nam trong năm 2013.

tags: Khoa học - Nguyên tử - Pháp - Việt Nam 
 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120530-tap-doan-areva-dam-phan-kieu-lo-phan-ung-nguyen-tu-moi-co-gia-phai-chang-voi-viet-
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.