jeudi 19 avril 2012

IMF dự báo năm nước phát triển của ASEAN tăng trưởng cao năm nay

Bài đăng : Thứ tư 18 Tháng Tư 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 18 Tháng Tư 2012 
Theo báo cáo về triển vọng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF,) được công bố ngày 17/04/2012, ASEAN -5 sẽ đạt mức tăng trưởng cao trong năm nay và năm tới. Năm nước thuộc nhóm phát triển trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam, được dự báo có tỉ lệ tăng trưởng năm nay là 5,4%, và sang năm lên 6,2%, so với năm ngoái chỉ có 4,5%.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tuy bị ảnh hưởng nặng nề từ việc xuất khẩu giảm trong năm ngoái, các nền kinh tế này được bù đắp lại bằng nhu cầu tiêu thụ nội địa mạnh mẽ, đặc biệt là tại Indonesia. Thái Lan được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh hơn, nhờ chính sách linh hoạt hóa tiền tệ và các ưu đãi thuế khóa sau nạn lụt. Philippines là nước tăng trưởng chậm nhất trong năm nước.

Cụ thể, tỉ lệ tăng tổng sản phẩm nội địa của Philippines năm nay là 4,2%, trong khi tỉ lệ này của Indonesia là 6 ,1%, Việt Nam 5,6%, Thái Lan 5,5%, Malaysia 4,4%. Dự đoán năm 2013 tới, Thái Lan sẽ vượt lên ở mức 7,5%, Indonesia 6,6%, Việt Nam 6,3%, còn Malaysia sụt xuống ngang hàng với Philippines ở mức 4,7%.

Định chế tài chính quốc tế khuyến cáo, các nước châu Á cần tập trung đẩy mạnh an sinh xã hội và đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, các nước này phải chú ý cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giảm bớt lệ thuộc vào xuất khẩu.

tags: ASEAN - Châu Á - Kinh tế - Tăng trưởng 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120418-imf-du-bao-nam-nuoc-phat-trien-cua-asean-tang-truong-cao-nam-nay

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.