lundi 9 avril 2012

Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ sát nhân ở Oklahoma

Bài đăng : Chủ nhật 08 Tháng Tư 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 08 Tháng Tư 2012 
 
Tại Hoa Kỳ, cảnh sát Tulsa tại tiểu bang Oklahoma từ hôm 07/04/2012 vẫn đang truy lùng sát thủ đã bắn chết ba người và làm bị thương hai người khác, trong một loạt vụ nổ súng tối thứ Sáu rạng sáng thứ Bảy 7/4, ở bốn địa điểm khác nhau. Tất cả các nạn nhân đều là người da đen. Cơ quan cảnh sát liên bang FBI đã tham gia điều tra vụ này.

Từ Washington, thông tín viên RFI Jean-Louis Pourtet cho biết thêm chi tiết:

Nỗi sợ hãi đã tràn ngập khu phố người da đen ở Tulsa. Trong vòng một tiếng đồng hồ, một phụ nữ và hai người đàn ông đã bị hạ sát, hai người Mỹ gốc Phi châu khác bị thương nặng. Một trong số hai người sống sót đã mô tả hung thủ là một người đàn ông da trắng, lái chiếc xe mui trần màu trắng. Cảnh sát thành phố đã được huy động để cố gắng tìm được một hay nhiều thủ phạm của các vụ nói trên, vì một số nhân chứng cho biết còn có một chiếc xe mui trần khác đậu gần nơi nổ súng.

Cơ quan điều tra liên bang FBI đã vào cuộc tìm kiếm. Vì tất cả các nạn nhân đều là người da đen, nên có thể đây là một tội ác bắt nguồn từ hận thù chủng tộc – một tội phạm thuộc thẩm quyền xử lý của chính phủ liên bang. Tuy vậy cảnh sát trưởng cho biết hiện các nhà điều tra đang cố tập hợp lại các sự kiện, và chưa thể nói chắc chắn rằng đó là một vụ do kỳ thị chủng tộc. Một cuộc truy lùng rộng rãi đã được tiến hành trên toàn bộ tiểu bang.

Thị trưởng Tulsa và cảnh sát đều cố trấn an dân cư người Mỹ gốc Phi châu. Nhưng vụ này diễn ra không lâu sau vụ thiếu niên da đen Trayvon Martin bị bắn chết trong một cuộc tuần tra tại Florida, nên cộng đồng người da đen rất lo sợ. Năm ngoái, thành phố Oklahoma đã kỷ niệm 90 năm vụ nổi dậy mang tính chất phân biệt chủng tộc vào năm 1921, đã làm cho ít nhất hàng chục người da đen thiệt mạng, và hàng ngàn ngôi nhà bị thiêu cháy.

Theo tin giờ chót, cảnh sát hôm nay đã bắt được hai nghi can là Jake England, 19 tuổi và Alvin Watts, 32 tuổi.

tags: Hoa Kỳ (Mỹ) - Quốc tế - Tội ác - Xã hội
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120408-canh-sat-my-truy-lung-ke-sat-nhan-o-oklahoma 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.