samedi 17 mars 2012

Một tờ báo Miến Điện bị chính phủ dọa kiện ra tòa vì tố cáo tham nhũng

Bài đăng : Thứ sáu 16 Tháng Ba 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 16 Tháng Ba 2012 
 
Nhật báo Myanma Alin của nhà nước Miến Điện hôm qua 15/03/2012 cho biết, chính phủ nước này dự định sẽ kiện ra tòa một tờ báo vì đã tố cáo nạn tham nhũng tại nhiều bộ.

Tuần báo Voice Weekly, một trong những tờ báo không chịu sự kiểm soát của Nhà nước, hôm thứ Hai đã cho đăng một bài báo tố cáo tình trạng bất bình thường trong việc quản lý, nêu nghi vấn về nạn tham nhũng lên đến nhiều triệu kyat, tương đương vài trăm ngàn euro.

Bộ Quặng mỏ Miến Điện dự định tiến hành kiện tờ báo này ra tòa vì đã đưa những tin tức « làm hại đến hình ảnh » của bộ này, và làm ảnh hưởng đến « lòng tin của dư luận ».

Tổng biên tập tờ Voice Weekly là Kyaw Min Swe vẫn khẳng định những gì mà báo này đã đăng là có cơ sở, cho biết là đang có đầy đủ những bằng chứng.

Trong những tháng gần đây, việc kiểm duyệt báo chí ở Miến Điện đã được nới lỏng rất nhiều, trong khuôn khổ những cải cách chính trị của tân chính phủ « dân sự » được bầu ra từ tháng 3/2011, tuy đa số vẫn xuất thân từ quân đội. Chính quyền Miến Điện đang chuẩn bị đưa ra một đạo luật mới về truyền thông, nhằm giảm dần việc kiểm duyệt đối với các tuần báo.

tags: Báo chí - Châu Á - Dân chủ - Miến Điện - Tham nhũng - Theo dòng thời sự 
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120316-mot-to-bao-mien-dien-bi-chinh-phu-de-doa-kien-ra-toa-vi-to-cao-tham-nhung
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.