vendredi 23 mars 2012

Liên hiệp châu Âu mở rộng trừng phạt thân nhân Tổng thống Assad

Bài đăng : Thứ sáu 23 Tháng Ba 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 23 Tháng Ba 2012 
 
Hôm nay 23/03/2012 Liên hiệp châu Âu đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt lên bà Asma Al Assad, vợ của Tổng thống Syria, cũng như mẹ và chị của ông Bachar Al Assad. Như vậy từ nay các tài sản của ba nhân vật trên ở châu Âu sẽ bị phong tỏa, và họ bị cấm vào lãnh thổ châu Âu.

Ngoại trưởng 27 nước thuộc Liên hiệp châu Âu họp tại Bruxelles hôm nay cũng đã quyết định mở rộng việc trừng phạt đối với một số công dân Syria khác, và cấm các công ty châu Âu buôn bán với hai công ty dầu khí của Syria.

Các biện pháp trên đây sẽ có hiệu lực từ ngày mai 24/3, bổ sung vào 12 loạt biện pháp trừng phạt trước đó của châu Âu đối với chính quyền Syria, do đã đàn áp tàn bạo các cuộc biểu tình phản kháng từ một năm qua, làm cho hơn 8.000 người chết, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Ngoại trưởng Hà Lan Uri Rosenthal tuyên bố : « Với danh sách mới này, chúng ta đánh vào trung tâm của tập đoàn Assad, gởi một thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng đến ông Assad : ông ta phải từ chức ».

Bà Asma Al Assad sinh ở Luân Đôn, trước khi có phong trào nổi dậy bà vẫn được xem là một phụ
 nữ duyên dáng, học thức, có tư tưởng cải cách. Nhưng nay bà tỏ ra ủng hộ chủ trương đàn áp của ông Bachar Al Assad để dẹp tan phong trào phản kháng.

Trong các thư điện tử cá nhân của các thành viên gia đình Assad bị lấy trộm được tờ báo Anh The Guardian công bố, đệ nhất phu nhân Syria xuất hiện như một diva tính khí thất thường và độc đoán, chỉ quan tâm đến cuộc sống sang cả, không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để mua những đôi giày hàng hiệu sang trọng hoặc những bình hoa thủy tinh từ Venise.

tags: Liên Hiệp Châu Âu - Quốc tế - Syria - Theo dòng thời sự 
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120323-lien-hiep-chau-au-mo-rong-trung-phat-than-nhan-tong-thong-assad
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.