mercredi 15 février 2012

Quân đội Syria triển khai rầm rộ trước các đền thờ Hồi giáo để ngăn chận biểu tình

Bài đăng : Thứ sáu 10 Tháng Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 10 Tháng Hai 2012 
 
Hôm 10/02/2012, quân đội chính phủ Syria đã được triển khai đông đảo trước các đền thờ Hồi giáo trên cả nước, và bắn vào các tín đồ, nhằm cản trở các cuộc biểu tình dự định sẽ diễn ra sau buổi cầu nguyện hàng tuần.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền tại Syria (OSDH) cho biết, tại một số đền thờ, lực lượng an ninh còn đông đảo hơn cả các tín đồ. Quân đội chính phủ cũng được huy động đông đảo tại các thành phố khác, bắn vào những người vừa ra khỏi đền thờ Rawda tại khu phố Waer ở Homs, thủ phủ của phong trào phản kháng. Riêng tại Homs, đã có bốn thường dân bị thiệt mạng khi các xe tăng tiến công vào các khu phố Baba Amr và Bab Sebaa.

Còn tại Lattaquié ở miền tây, quân đội cũng nổ súng để giải tán biểu tình. Lực lượng an ninh còn được triển khai rầm rộ tại Darayya và Douma ở gần thủ đô Damas. Ít nhất 5 người lính chính phủ đã tử thương trong các cuộc đụng độ với quân bỏ ngũ tại đông bắc Damas và tại Deraa hôm nay.

Trong khi đó, phương Tây vẫn loại trừ mọi biện pháp can thiệp quân sự như trường hợp Libya vì sẽ gặp nhiều rủi ro hơn tại Syria, nước có trang bị vũ khí hùng hậu hơn và được hai cường quốc đồng minh Nga và Trung Quốc hỗ trợ.

tags: Quốc tế - Syria - Theo dòng thời sự - Trung Cận Đông 
 
http://www.pagewash.com//////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/dhbp-gr/20120210-dhna-qbv-flevn-gevra-xunv-qbat-qnb-gehbp-pnp-qra-gub-ubv-tvnb-qr-atna-puna-ovrh-gva
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.