mercredi 29 février 2012

Lễ hội Hai Bà Trưng của cựu nữ sinh Trưng Vương ở Nam Cali

Thứ tư 29 Tháng Hai 2012

Tại Nam California, một trong những sinh hoạt văn hóa được xem là bền bỉ và trang trọng nhất là lễ hội Hai Bà Trưng, được Hội Cựu nữ sinh Trưng Vương Nam Cali tổ chức vào mỗi tháng Ba hàng năm, đã gần ba chục năm qua.

Trường nữ trung học Trưng Vương là một hai trường công lập nổi tiếng ở Sài Gòn trước đây dành riêng cho nữ sinh, nằm gần Sở Thú và trường nam trung học Võ Trường Toản. Theo lời kể của các cựu học sinh, thì ngày trước lễ kỷ niệm Hai Bà Trưng là một ngày hội lớn, được nhiều đoàn thể và trường học cùng phối hợp tổ chức. Các nữ sinh được chọn đóng vai Trưng Trắc và Trưng Nhị phải là những cô gái vừa xinh đẹp vừa đức hạnh, vì đây là một vinh dự lớn. Hai Bà Trưng uy nghi ngự trên voi thật, được rước kiệu trên các đại lộ trước đông đảo người xem.

Các thế hệ cùng lên sân khấu.
Tạp chí cộng đồng hôm nay có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Mộng Tâm, Hội trưởng Hội Cựu nữ sinh Trưng Vương Nam Cali, nghệ sĩ Thúy Lan Lani Nguyễn phụ trách phần văn nghệ, bà Lý Nguyễn Huy Thu Vân, Tổng thư ký hội, và võ sư Võ Văn Thành, Trung tâm Vovinam Nguyễn Bá Học ở California, Hoa Kỳ.

 
http://www.pagewash.com///nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20120229-yr-ubv-unv-on-gehat-phn-phh-ah-fvau-gehat-ihbat-b-anz-pnyv 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.