mercredi 15 février 2012

Kiến nghị Bộ Công an Việt Nam trực tiếp điều tra vụ Tiên Lãng

Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Hai 2012  
Thanh Phương / Thụy My
 
Tại Hà Nội, đại tá công an về hưu Nguyễn Đăng Quang và luật sư Trần Vũ Hải vừa cho công bố một kiến nghị đề ngày hôm nay, 08/02/2012, gởi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, đề nghị để cho Cơ quan Điều tra thuộc Bộ Công an trực tiếp điều tra vụ Tiên Lãng.

Bản kiến nghị nhắc lại là ông Đoàn Văn Vươn cùng với ba bị can khác đang bị tạm giam và khởi tố với các tội danh « giết người » và « chống người thi hành công vụ », vì đã dùng súng chống trả lực lượng thi hành lệnh cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vưon ở xã Vĩnh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Bà Nguyễn Thị Thương, vợ của ông Vươn và bà Nguyễn Thị Hiền, vợ của ông Đoàn Văn Quý cũng bị khởi tố vì tội chống người thi hành công vụ.

Đại tá Nguyễn Đăng Quang
 
08/02/2012
 
 
Theo đại tá Nguyễn Đăng Quang và luật sư Trần Vũ Hải, do Cơ quan Điều tra Công an Hải Phòng đã có nhiều vi phạm Luật tố tụng hình sự và như vậy sẽ không điều tra một cách đúng đắn, khách quan, cho nên họ đề nghị Cơ quan Điều tra thuộc Bộ Công an trực tiếp điều tra vụ này. Trả lời RFI Việt ngữ hôm nay, đại tá Nguyễn Đăng Quang giải thích :

Hôm qua 07/02/2012, trong một cuộc họp báo, Thành ủy Hải Phòng thông báo Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng vừa quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và phó Chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh, đồng thời kiểm điểm Trưởng Công an huyện, Bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang.
Còn Ban thường vụ TP Hải Phòng thì « nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm » vì đã để xảy ra sự việc « gây dư luận không tốt trong nhân dân ». Chính quyền Thành phố Hải Phòng yêu cầu công an thành phố « khẩn trương điều tra » để khởi tố vụ án phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Theo báo chí trong nước, sau cuộc họp báo của Thành uỷ Hải Phòng, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng đêm qua cũng đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang có liên quan đến vụ cưỡng chế.

tags: Việt Nam 
 
http://www.pagewash.com//nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20120208-ob-pbat-na-ivrg-anz-qhbp-lrh-pnh-gehp-gvrc-qvrh-gen-ih-gvra-ynat
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.