vendredi 13 janvier 2012

Ngân hàng Thế giới cho Việt Nam vay gần 1 tỉ đô la để phát triển hạ tầng

Bài đăng : Thứ sáu 13 Tháng Giêng 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 13 Tháng Giêng 2012 
 
Hôm nay 13/01/2012, Ngân hàng Thế giới đã ký kết với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các khoản tín dụng có tổng trị giá 973,5 triệu đô la, nhằm xây dựng một xa lộ ở miền Trung Việt Nam, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại ba thành phố và hỗ trợ cải cách hành chính.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trị giá 613,5 triệu đô la sẽ nối kết từ quốc lộ 1A tới khu vực phía Nam Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Ngãi, nhằm tăng cường an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho việc phát triển thương mại trong nước và quốc tế.

Bà Victoria Kwakwa, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên tổ chức này cấp tín dụng cho việc phát triển đường cao tốc ở Việt Nam, để hỗ trợ cho một quốc gia có thu nhập trung bình thấp đối mặt với những thách thức mới.

Dự án phát triển thành phố hạng trung với tổng vốn 210 triệu đô la, dự kiến cung cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn cho 520.000 dân ở các thành phố Lào Cai (gần biên giới Trung Quốc), Phủ Lý (ở gần Hà Nội) và Vinh (thuộc Bắc Trung bộ). Việc tập trung cho các thành phố trung bình phản ánh ý hướng phát triển cân bằng và bình đẳng trong cả nước, mà chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới muốn đảm bảo. Nguồn nước và vấn đề vệ sinh, hệ thống giao thông ở ba thành phố trên sẽ được cải thiện, đồng thời với quy hoạch đô thị toàn diện và bền vững.

Bên cạnh đó là khoản tín dụng giảm nghèo 150 triệu đô la nhằm tạo điều kiện cho việc hòa nhập xã hội, tăng trưởng bền vững, và cải thiện quản trị, với mục đích hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Việt Nam thành quốc gia có thu nhập trung bình. Đây là khoản tín dụng cuối cùng trong chuỗi 10 món tín dụng dành cho Việt Nam để giúp xóa đói giảm nghèo và cải cách hành chính.

tags: Kinh tế - Việt Nam 
 
http://www.pagewash.com/////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20120113-atna-unat-gur-tvbv-pub-ivrg-anz-inl-tna-1-gv-qb-yn-qr-cung-gevra-un-gnat
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.