samedi 3 décembre 2011

Phụ nữ Đông Nam Á bị bán sang Trung Quốc ngày càng nhiều

Bài đăng : Thứ bảy 03 Tháng Mười Hai 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 03 Tháng Mười Hai 2011 
 
Tờ China Daily hôm nay (3/12/2011) dẫn lời một cán bộ cao cấp của Bộ Công an Trung Quốc cho biết, ngày càng có nhiều phụ nữ các nước Đông Nam Á bị đưa sang Trung Quốc một cách bất hợp pháp. Những phụ nữ này sau đó bị bán về nông thôn làm vợ hay bị buộc làm gái mại dâm.

Ông Trần Thực Cừ, giám đốc cơ quan chống buôn người của Bộ Công an khẳng định, số lượng phụ nữ người nước ngoài được đưa sang Trung Quốc bất hợp pháp đang tăng cao. Tuy nhiên ông không cho biết con số cụ thể nhằm đánh giá được tầm cỡ của tệ nạn này.

Theo tờ nhật báo tiếng Anh trên, đại đa số các phụ nữ này đến từ các vùng quê nghèo của Việt Nam, Lào và Miến Điện. Họ bị bọn buôn người dẫn dụ, hứa hẹn sẽ có được một việc làm lương cao, hoặc lấy được chồng giàu.

Ông Trần cho biết : « Các nạn nhân thường bị bán về các vùng nông thôn để làm vợ các nông dân địa phương, hoặc bị buộc phải làm gái điếm trong các nhà chứa tại vùng duyên hải hay dọc theo biên giới, nhất là tại Quảng Đông và Quảng Tây, hay tại Vân Nam ». 

Một cán bộ công an ở đồn Thụy Lệ giáp ranh Miến Điện cho China Daily biết, giá bán một phụ nữ từ 20.000 đến 50.000 nhân dân tệ (tương đương 2.350 đến 5.870 euro) tùy theo nhan sắc và quốc tịch. Một số phụ nữ Đông Nam Á đôi khi còn bị bán sang tận Hà Bắc, một tỉnh phía bắc bao quanh Bắc Kinh. Công an Hà Bắc từ năm 2009 đến nay đã giải thoát cho 206 phụ nữ người nước ngoài bị bán sang Trung Quốc.

Tại vùng nông thôn Trung Quốc, theo truyền thống thì nhà chồng thường phải cho gia đình nàng dâu một số tiền đáng kể. Những người đàn ông có túi tiền hạn chế sẽ tốn kém ít hơn khi lấy các cô vợ nghèo, thường do bọn buôn người mua từ quê nhà rồi đem bán lại.

Dân số Trung Quốc hiện nay nam giới nhiều hơn nữ giới. Do các thai nhi nữ thường bị phá, nên tỉ lệ hiện giờ là cứ 118,1 trẻ sơ sinh nam thì có 100 trẻ sơ sinh nữ. Trong khi đó theo Liên Hiệp Quốc, tỉ lệ sinh tự nhiên là 105 bé trai so với 100 bé gái.
tags: Châu Á - Trung Quốc - Xã hội 
 
http://www.pagewash.com///nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20111203-cuh-ah-qbat-anz-n-ov-ona-fnat-gehat-dhbp-atnl-pnat-auvrh
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.