jeudi 17 novembre 2011

Cháu nội Kim Jong Il trở thành ngôi sao trên internet

Bài đăng : Thứ hai 31 Tháng Mười 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 31 Tháng Mười 2011 
Kim Han Sol, 16 tuổi, có ngoại hình và sở thích giống như bất cứ thanh niên tuổi mới lớn nào khác trên thế giới. Chỉ có một khác biệt đáng kể : Kim Han Sol chính là cháu nội của Kim Jong Il, nhà độc tài Bắc Triều Tiên.

Đó là một chàng trai trẻ tóc nhuộm màu cà rốt, đeo cặp kính thời thượng, mặc quần áo hàng hiệu, tai bấm đôi khuyên kim cương, thích lướt web và xem phim Mỹ. Kim Han Sol, 16 tuổi, có ngoại hình và sở thích giống như bất cứ thanh niên tuổi mới lớn nào khác trên thế giới. Chỉ có một khác biệt đáng kể : Kim Han Sol chính là cháu nội của Kim Jong Il, nhà độc tài Bắc Triều Tiên.

Hồi đầu tháng này, báo chí Hàn Quốc đã tìm ra được tài khoản Facebook và Twitter của cậu thanh niên. Đây là cả một mỏ vàng đối với họ, vì Bình Nhưỡng là một trong những chế độ toàn trị khét tiếng, và Bắc Triều Tiên lâu nay vẫn là một đất nước bí ẩn, khép kín với thế giới bên ngoài.

Qua đó, báo chí Seoul biết được rằng, Kim Han Sol sống ở Macao – nơi nổi tiếng nhờ các casino. Anh sống cùng với cha là Kim Jong Nam - con trai lớn của chủ tịch Kim Jong Il - vốn không ai không có được tin tức gì kể từ năm 2001. Theo công cụ tổng hợp blog Gawker của Mỹ, thì Kim Han Sol sắp nhập học một trường nội trú ở Bosnia.

Chính quyền Bosnia chính thức xác nhận sự hiện diện của Kim Han Sol từ ngày 14/6. Trường nội trú nêu trên là chi nhánh tại Mostar, Bosnia của hệ thống trường « Trung học Thế giới Thống nhất » (UWC) do nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela sáng lập vào năm 1962. Hệ thống này gồm 13 trường đặt tại 13 quốc gia khác nhau, đặc biệt là tại các khu vực có xung đột, nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi văn hóa trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Các trường trung học UWC giảng dạy chương trình dự bị đại học hai năm, và chuẩn bị cho kỳ thi tú tài quốc tế.

Sự có mặt của cháu nội Kim Jong Il đã khiến các phương tiện truyền thông Bosnia cũng rất tò mò, khiến nhà trường phải kêu ca về « áp lực của báo chí ». Bà Jasminka Bratic trong ban giám hiệu trường cho biết, Kim Han Sol cũng là một học sinh như bao nhiêu học sinh khác. Cậu sẽ theo học cùng với 75 học sinh đến từ 34 nước, « sống trong cùng điều kiện như nhau, phòng ở và các bữa ăn giống như mọi người, không có một ưu tiên nào cả ».

Cô Meri Musa, phát ngôn viên của trường nói thêm, ban đầu Kim Han Sol muốn theo học tại Hồng Kông và đã thi đậu vào trường này. Tuy nhiên do chính quyền địa phương từ chối cấp visa, nên UWC đã đề nghị sang Bosnia học. Nhà trường kiên quyết từ chối tiết lộ những chi tiết về cuộc sống riêng tư của cậu học trò mới.

Tuy vậy, thông tin về Kim Han Sol hiện đang đầy dẫy trên mạng. Sau khi "nick name" của cậu là « Khsol616 » bị tiết lộ, Kim Han Sol đành khóa hết các tài khoản. Nhưng đã quá trễ, báo chí Hàn Quốc đã lưu lại được những tấm ảnh của cậu chụp với cô người yêu. Kim Han Sol viết lên tường trang Facebook của cô bạn gái: « Anh sẽ nhớ em lắm », và cô bạn trả lời : « Em cũng vậy, em yêu anh lắm, anh yêu ạ ».

Đặc biệt, các phóng viên còn phát hiện ra được một cuộc thăm dò dư luận do chính Kim Han Sol và các bạn tổ chức trên mạng xã hội. Câu hỏi đặt ra là : « Bạn thích chế độ dân chủ hay độc tài ? ». Và bản thân Kim Han Sol đã chọn câu trả lời là « dân chủ ».

tags: Cuộc sống muôn màu

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.