vendredi 25 novembre 2011

Airbus bảo trì ở Trung Quốc bị thiếu đinh vít

Bài đăng : Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011

Tin riêng của AFP ngày 25/11/11 cho biết : một chiếc phi cơ Airbus A340 của hãng hàng không Air France vừa  được duy tu toàn bộ tại Trung Quốc, đã phải nằm lại tại Boston. Sự cố xảy ra vào giữa tháng 11 sau khi phát hiện chiếc máy bay này bị thiếu mất gần ba chục đinh vít.

Trong bản tin nội bộ của nghiệp đoàn Alter, các nhân viên kỹ thuật Air France mỉa mai: “Các phi cơ A340 cũng như Boeing 747 đều được bảo dưỡng toàn bộ ở Đồng An-  Trung Quốc và kết quả luôn đáp ứng khát vọng của công ty chúng ta. Gần đây nhất, một chiếc F-GLZR từ Trung Quốc bay về đã bị cho nằm lại, sau khi đã bay trên không trung vài giờ, vì thiếu mất một phần ba số đinh vít trên một mảng cánh”.

Một phát ngôn viên hãng hàng không Pháp đã xác nhận tin trên, cho biết đang tiến hành điều tra nội bộ, nhưng khẳng định rằng an toàn bay không bị đe dọa. Chiếc chiếc phi cơ A340 của Air France chỉ bị cho dừng bay vài tiếng đồng hồ. Theo phát ngôn viên trên, thì cơ phận này chỉ dùng để che phủ bên ngoài, không liên quan đến khu vực chịu áp lực.

Nguồn tin từ nghiệp đoàn than phiền chất lượng bảo trì tệ hại và nhắc nhở rằng năm ngoái có một chiếc Boeing 747- 400 cũng đã bị dừng bay sau khi được bảo dưỡng toàn bộ ở Trung Quốc, vì một số mảng ở sườn máy bay bị sơn lại bằng loại sơn có thể cháy được. Thế mà chiếc phi cơ trên đã bay được ba tuần lễ.
Lần này thì chiếc A340 đã rời Trung Quốc vào ngày 10/11, hạ cánh xuống phi trường Roissy ở Paris và lưu lại đây ba ngày. Việc thiếu mất các đinh vít chỉ mới phát hiện ra hôm 15/11 và mảng cánh này đã bắt đầu bị sút ra lúc đang bay.

Theo phát ngôn viên Air France, thì có thể sự hiện diện của các gioăng đã cản trở việc kiểm tra các ốc vít. “Nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho Air France đã được quốc tế công nhận, và đã làm việc với chúng tôi hơn bốn năm. Đây là sự cố đầu tiên về loại này”.

tags: Hàng không - Pháp - Trung Quốc
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/gbat-ubc/20111125-zbg-znl-onl-onb-gev-b-gehat-dhbp-ov-guvrh-qvau-ivg 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.