jeudi 17 novembre 2011

Đài Loan thử nghiệm hệ thống radar cảnh báo chống tên lửa Trung Quốc

Bài đăng : Thứ năm 10 Tháng Mười Một 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 10 Tháng Mười Một 2011 
 
Hôm nay, 10/11/2011, thứ trưởng Quốc phòng Đài Loan Triệu Thế Chương cho biết quân đội Đài Loan đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống radar cảnh báo vô cùng hiện đại trị giá hàng tỉ đô la, có khả năng báo động về các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn từ phía Trung Quốc sớm hơn trước 6 phút.

Trả lời trước Quốc hội, ông Triệu Thế Chương nói rằng việc lắp đặt hệ thống radar tầm xa do tập đoàn Mỹ Raytheon cung cấp đang trong giai đoạn hoàn tất. Hệ thống này đã trải qua cuộc thử nghiệm đầu tiên cách đây không lâu, và kết quả cho thấy đã kết nối thành công đơn vị chống tên lửa Patriot với trung tâm chỉ huy quân sự khẩn cấp Hoành Sơn ở thủ đô Đài Bắc.

Theo hãng tin Đài Loan Central News Agency, việc xây dựng hệ thống radar siêu cao tần, vốn đã bị chậm trễ ba năm do con đường dẫn đến địa điểm xây dựng ở vùng núi bị sụp đổ, sẽ được hoàn thành vào năm tới.
Theo ông Triệu Thế Chương, thì đây là hệ thống radar tiên tiến nhất trên thế giới, hết sức quan trọng khi mà Trung Quốc vẫn đang hướng 1.000 hỏa tiễn đạn đạo về phía Đài Loan. Nhưng những người chỉ trích cho rằng, hệ thống này quá tốn kém, lên đến trên 30 tỉ đô la Đài Loan, tương đương 1 tỉ đô la Mỹ, trong khi chỉ cảnh báo sớm hơn được có 6 phút.

Quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh đã tốt đẹp hơn từ khi tổng thống Mã Anh Cửu thuộc Quốc Dân đảng, vốn thân Trung Quốc, lên nắm quyền vào năm 2008. Nhưng Bắc Kinh vẫn xem đảo quốc này là một phần lãnh thổ, cần được thống nhất bằng vũ lực nếu thấy cần thiết. Sự đe dọa thường xuyên của Trung Quốc đã khiến Đài Loan phải tìm kiếm các loại vũ khí hiện đại hơn, hầu hết là từ Hoa Kỳ.

tags: Châu Á - Quân sự - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Đài Loan
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.