lundi 24 octobre 2011

Uy tín Đảng Xã hội Pháp gia tăng sau bầu cử sơ bộ

Bài đăng : Thứ tư 19 Tháng Mười 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 19 Tháng Mười 2011 
 

Theo một cuộc thăm dò mới nhất được công bố hôm nay (19/10/2011), thì có đến 59% người Pháp cho rằng đảng Xã hội đã được củng cố thêm sau vòng bầu cử sơ bộ chọn ứng viên tranh cử tổng thống vừa qua. Còn người thắng cuộc là ông François Hollande cũng dẫn đầu về tỉ lệ dự kiến được bầu chọn trong kỳ bầu cử tổng thống năm tới.

Cơ quan thăm dò dư luận CSA cho biết, qua thăm dò 859 người có tên trong danh sách cử tri, có 59% số người được hỏi đã nhận định là đảng Xã hội đã tập hợp được đông đảo người hơn, và mạnh mẽ hơn. Chỉ có 25% cho rằng đảng này bị chia rẽ và đang yếu thế.

Đối với ông François Hollande, ứng viên về đầu sau cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của đảng Xã hội, thì 65% số người được thăm dò cho rằng chương trình hành động của ông là « trung tả », chỉ có 19% cho là thuộc « cánh tả ».

Còn nếu cuộc bầu cử tổng thống Pháp được tổ chức ngay Chủ nhật tới, thì 35% sẽ bỏ phiếu cho ông François Hollande, 25% bầu cho đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy, và 16% bầu cho bà Marine Le Pen, chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia. Bước vào vòng hai, ông Hollande sẽ thắng cử với 62% số phiếu bầu, so với ông Sarkozy là 38%.

tags: Chính trị - Pháp - Theo dòng thời sự
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.