lundi 24 octobre 2011

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi ưu tiên chống lạm phát

Bài đăng : Chủ nhật 23 Tháng Mười 2011 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 23 Tháng Mười 2011 
 

Báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay 23/10/2011 cho biết, thủ tướng Ôn Gia Bảo đã kêu gọi tăng cường đấu tranh chống lạm phát. Theo ông thì nạn lạm phát đã làm cho giá cả thực phẩm và địa ốc tăng cao, đe dọa đến sự ổn định xã hội tại nước này.

Trong chuyến đi thăm Quảng Tây, ông Ôn Gia Bảo đã tuyên bố là việc bảo đảm nguồn sống cho người dân có thể giúp giữ được bình ổn xã hội, và các biện pháp kiểm soát giá cả cần phải nhắm vào các mặt hàng thiết yếu. Thủ tướng Trung Quốc nói thêm, chính quyền sẽ kiểm soát giá thực phẩm qua việc bảo đảm mức cung, tăng dự trữ các mặt hàng thiết yếu, và giảm chi phí vận tải từ nơi sản xuất cho đến các chợ.

Giá cả tiêu dùng tại Trung Quốc đã tăng 6,1% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái, tỉ lệ này là cao nhất kể từ ba năm qua. Thực phẩm vốn chiếm một phần ba số tiền chi tiêu hàng tháng của các hộ gia đình Trung Quốc. Trong tháng 9, chỉ riêng chi tiêu cho thực phẩm đã tăng đến 13,4%, trong khi giới phân tích chờ đợi lạm phát sẽ giảm do nguồn cung thịt heo tăng lên, và được mùa về ngũ cốc.

Chính quyền Bắc Kinh đã sử dụng nhiều biện pháp để kìm lại nạn vật giá gia tăng, trong đó có việc hạn chế số tiền cho vay từ ngân hàng, cũng như đã tăng lãi suất năm lần kể từ đầu năm.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm kiểm soát giá cả địa ốc. Từ đầu năm nay, chính quyền đã cấm mua thêm căn nhà thứ hai tại một số thành phố, đặt ra thuế thổ trạch ở Thượng Hải và Trùng Khánh, đồng thời tăng số tiền tối thiểu phải đóng khi mua một căn hộ.

tags: Châu Á - Kinh tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.