lundi 24 octobre 2011

CNT cải chính tin con trai Kadhafi bị bắt

Bài đăng : Thứ năm 13 Tháng Mười 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 13 Tháng Mười 2011 
 

Hôm nay (13/10), một thủ lĩnh Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp (CNT) đã cho hãng tin AFP biết, Mouatassim Kadhafi, một trong số các con trai của nhà độc tài Mouammar Kadhafi, không bị bắt như tin đồn.

Ông Wissam ben Ahmed, chỉ huy mặt trận phía tây thành phố Syrte đã cải chính như trên, nhưng cho biết thêm, một số tù binh khẳng định là đại tá Kadhafi đang ẩn náu tại Syrte. Được biết hôm qua Abdelkarim Bizama, cố vấn của người đứng đầu Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp (CNT) thông tin với AFP là Mouatassim đã bị bắt giữ tại thành phố này.

Hôm qua, chỉ vài phút sau khi có tin Mouatassim bị bắt, rất nhiều người dân đã bấm còi xe inh ỏi và đốt pháo bông chào mừng cho đến quá nửa đêm. Từ nhiều tuần qua, các cuộc đàm thoại vô tuyến nghe được cũng như lời chứng của một số người tị nạn cho biết, một trong số các con trai của Kadhafi hiện đang có mặt tại Syrte và trực tiếp chỉ huy các trận đánh. Mouatassim Kadhafi, 36 tuổi, vốn là Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia của chế độ Kadhafi, đứng đầu một đơn vị quân đội tinh nhuệ.

Theo một số người, thì sự hiện diện của Mouatassim là nguyên nhân khiến lực lượng trung thành với nhà cựu độc tài vẫn quyết chiến. Từ hôm qua, lực lượng này đã cố thủ trong khu vực khoảng một ki lô mét vuông. Người ta hy vọng nếu Mouatassim Kadhafi bị bắt, thì cuộc chiến sẽ kết thúc nhanh chóng.

Sau một tháng chiến đấu, các cuộc chạm trán đang tập trung tại hai khu vực phía tây Syrte. Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp (CNT) đang mong chiếm được thành phố này để có thể tuyên bố hoàn toàn giải phóng đất nước, nhưng hôm nay lực lượng của chính quyền mới đã bị đẩy lùi khoảng hai cây số.

tags: Quốc tế - Syria

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.