vendredi 22 juillet 2011

Luật sư của Dominique Strauss-Kahn gặp công tố viên New York


Theo báo chí Mỹ, thì hôm nay 6/7/2011, các luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn sẽ được công tố viên New York Cyrus Vance Jr tiếp, để bàn thảo về chiều hướng tiếp theo của vụ kiện. Một nguồn tin thông thạo cho biết, có thể Viện Công tố sẽ hủy kiện, hoặc hai bên sẽ đạt đến một thỏa thuận.

Từ thứ Sáu tuần trước khi ông Dominique Strauss-Kahn không còn bị quản thúc, do Viện Công tố phát hiện những sai trái trong lời khai của nguyên đơn, đã có nhiều lời đồn đoán cho rằng vụ kiện xâm hại tình dục sẽ bị hủy bỏ. Tuy vậy kết quả chỉ được biết trong phiên tòa ngày 18/7 tới. Ông Dominique Strauss-Kahn hiện vẫn bị buộc 7 tội danh liên quan đến cưỡng bức tình dục, còn luật sư của người được xem là nạn nhân, bà Nafissatou Diallo, tiếp tục khẳng định rằng các bằng chứng về tấn công tình dục là không thể chối cãi.

Tuy nhiên các lời khai có tuyên thệ chứa đầy mâu thuẫn, với những man khai về nhân thân, về sự kiện hôm 14/5 trong căn phòng khách sạn Sofitel, cũng như các hoạt động bất minh của nguyên cáo, đã khiến cho khả năng một phiên tòa xử ông Dominique Strauss-Kahn về tội cưỡng hiếp khó thể diễn ra.

Bên cạnh đó, công tố viên Cyrus Vance Jr. hiện đang phải gánh chịu búa rìu dư luận vì đã quá vội vã trong hồ sơ này, mà không thận trọng thẩm tra, cũng như không cân nhắc đến các hậu quả trên trường quốc tế.

Trong lúc vụ kiện xâm hại tình dục ở Mỹ có nhiều dấu hiệu sáng sủa, thì cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế lại đứng trước một đe dọa mới, lần này tại Pháp. Hôm qua nhà văn nữ 32 tuổi Tristane Banon đã nộp đơn lên Viện Công tố Paris kiện ông Dominique Strauss-Kahn về tội « mưu toan cưỡng bức » cô vào năm 2003. Các luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn cảnh báo sẽ kiện lại về tội vu khống.

Được biết ở Pháp tội danh « mưu toan cưỡng hiếp » có mức án cao nhất là 15 năm tù, thời hiệu khởi kiện là 10 năm. Còn tội danh « tấn công tình dục » có thời hiệu khởi kiện trong vòng 3 năm.

tags: Dominique Strauss-Kahn - Hoa Kỳ - Pháp - Pháp luật - Quốc tế
Article publié le : mercredi 06 juillet 2011 - Dernière modification le : mercredi 06 juillet 2011
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.