mardi 14 juin 2011

Nhân sĩ trí thức Sài Gòn tham gia biểu tình chống Trung Quốc

Par Thụy My
 
Hôm nay chủ nhật 05/06/2011 là một ngày sôi động với các cuộc biểu tình ở hai đầu đất nước Việt Nam là Hà Nội và Sài Gòn, chống lại thái độ ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông. Riêng cuộc biểu tình ở Sài Gòn tập hợp được đến vài ngàn người, đặc biệt có sự tham gia của nhiều nhân sĩ trí thức nổi tiếng.

Trong đó các nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình, có giáo sư Tương Lai, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhà thơ Nguyễn Duy, ông André Hồ Cương Quyết, người Pháp đã từng treo cờ Mặt trận Giải phóng trước Hạ viện Sài Gòn.

Đặc biệt là có sự hiện diện của nhiều nhà báo kỳ cựu, từng là Tổng biên tập, Phó tổng biên tập một số tờ báo lớn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Các khuôn mặt quen thuộc của phong trào sinh viên đấu tranh trước đây như các ông Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập cũng đóng góp khá tích cực trong cuộc biểu dương lòng ái quốc trước âm mưu xâm lấn Biển Đông của Trung Quốc.

Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vui lòng trả lời chúng tôi qua điện thoại viễn liên, sau khi cuộc biểu tình chấm dứt.

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110605-nhan-si-tri-thuc-sai-gon-tham-gia-bieu-tinh-chong-trung-quoc

dimanche 05 juin 2011
tags : Biển Đông - Châu Á - Tạp chí - Trung Quốc - Việt Nam

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.